7 mẹo không nên giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Ngay cả loại đường bạn sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của lỗ chân lông to bị tắc nghẽn và da nhờn. Nếu muốn che đi lỗ chân lông to, tốt hơn hết bạn không nên sử dụng phấn trang điểm dạng bột quá thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cần biết cách áp dụng đúng cách.
04/11/2021 11:38

Không nên ăn đường tinh luyện 

Empty

Ăn đường tinh luyện và thực phẩm chiên rán với số lượng lớn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nó xảy ra do sản xuất bã nhờn tăng lên do mức insulin. Bạn có thể dễ dàng thoát khỏi điều này bằng cách đổi đường tinh chế lấy các chất thay thế lành mạnh của chúng. Ví dụ như có thể là đường nâu hoặc mật hoa agave.

Không nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên

Empty

Các chuyên gia cho rằng, giấy thấm dầu thậm chí có thể gây hại cho làn da của bạn. Bạn chỉ điều trị một triệu chứng trong khi nguyên nhân chính vẫn chưa được giải quyết. Hơn nữa, nó có thể tước đi lượng dầu cần thiết trên da và dẫn đến tăng sản xuất dầu để bù đắp.

Không nên thoa chiết xuất trà xanh nguyên chất lên da

Sản phẩm dưỡng da với chiết xuất từ trà xanh làm dịu và bảo vệ da. Chúng cũng làm giảm sản xuất bã nhờn và làm chậm quá trình lão hóa. Dùng được cho mọi loại da trừ khi bạn quá mẫn cảm. Nhưng hãy cẩn thận với việc thoa chiết xuất trà xanh nguyên chất lên da, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất này mỗi ngày.

Không sử dụng phấn phủ suốt cả ngày

Empty

Nếu bạn sử dụng phấn trang điểm cả ngày, bạn có thể đơn giản là đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông của mình. Bên cạnh đó, những sản phẩm này thường chứa talc có thể gây kích ứng mắt và mũi của bạn. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cọ trang điểm mềm mịn thay vì dùng cọ đệm để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Không nên sử dụng các loại dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Empty

Trước khi mua các sản phẩm chăm sóc da, hãy chắc chắn rằng chúng không chứa các thành phần gây mụn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này bao gồm dầu ô liu, dầu dừa, bơ hạt mỡ. Dầu thầu dầu, dầu hạt gai dầu, dầu jojoba và dầu khoáng ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Không nên dùng sữa rửa mặt có axit salicylic hàng ngày

Mụn trứng cá làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Kết quả là, nó làm cho lỗ chân lông của bạn đáng chú ý hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng sữa rửa mặt có axit salicylic có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Một số chất tẩy rửa có chứa axit salicylic đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày. Kiểm tra hướng dẫn để xem nó có sử dụng hàng ngày hay không.

Không nên sử dụng kem dưỡng thường xuyên

Thêm một mẹo nữa mà các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel thay vì kem dưỡng. Chúng rất tốt trong việc làm sạch bã nhờn dư thừa và điều này dẫn đến giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer