Tác hại của việc tắm, gội đầu trên 2 lần/ngày

Nếu bạn đã quen với việc vào buổi sáng, tắm rửa nhanh chóng sau khi tập luyện và tắm nước nóng lâu trước khi đi ngủ, bạn có thể đang gây hại cho sức khỏe của mình nhiều hơn bạn nhận ra. Tắm rửa quá thường xuyên và tắm quá lâu có thể gây hại cho da, tóc, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.
01/11/2021 15:36

Tóc bị nhờn dầu

Empty

Tóc mới gội trông sẽ rất đẹp, nhưng gội đầu quá thường xuyên có thể khiến tóc nhờn hơn. Mỗi khi bạn thoa dầu gội yêu thích, da đầu sẽ hơi khô, khiến da tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, da đầu của bạn nhận được thông báo rằng nó cần phải liên tục sản xuất nhiều dầu hơn để ngăn da trên đầu bị khô quá mức. Điều này sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng bị nhờn hơn.

Bị khô da

Empty

Mặc dù không tắm thường xuyên nghe có vẻ không hấp dẫn nhưng việc tắm quá thường xuyên gây hại nhiều hơn lợi. Sữa tắm, xà phòng và nước nóng loại bỏ vi khuẩn lành mạnh và các loại dầu cần thiết trên da của bạn. Những loại dầu này giúp làn da của bạn trẻ trung và rạng rỡ lâu hơn và một số bác sĩ da liễu thậm chí còn khuyên bạn nên tắm 2-3 lần một tuần để ngăn ngừa da bị ngứa và quá khô.

Nhiều gàu hơn

Empty

Nhiều loại dầu gội cho rằng làm cho tóc của bạn trông bóng, bồng bềnh và không có gàu, nhưng việc sử dụng chúng quá thường xuyên thực sự lại có tác dụng ngược lại. Gội đầu quá nhiều khiến da đầu bị ngứa và kích ứng. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến gàu và trong một số trường hợp, thậm chí có thể gây rụng tóc.

Da nhạy cảm hơn

Empty

Tắm nước nóng lâu có vẻ như là một cách lành mạnh để giữ sạch sẽ và ngăn chặn vi trùng khó chịu. Nhưng để cơ thể tiếp xúc với một số bụi bẩn và vi khuẩn sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp nó chống lại vi rút hiệu quả hơn. Tắm vòi hoa sen quá thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ vi sinh vật của da, khiến da bị kích ứng, nứt nẻ và ửng đỏ.

Tóc yếu, khô, dễ gãy hơn

Empty

Sấy khô tóc ngay sau khi tắm có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi mới như ở tiệm, nhưng việc biến nó thành thói quen hàng ngày không khiến bạn cảm thấy thích thú. Gội đầu quá thường xuyên khiến tóc khô, giòn và dễ gãy. Khi tóc yếu và dễ gãy rụng, bạn sẽ khó chải và tạo kiểu hơn.

Giảm khả năng sinh sản

Empty

Vùng kín của bạn tự làm sạch một cách tự nhiên với dịch tiết và việc sử dụng xà phòng thơm và gel để rửa có thể ảnh hưởng đến mức độ pH lành mạnh của chúng. Điều này có thể làm mất cân bằng vi khuẩn, gây kích ứng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Tốt hơn hết bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không có mùi thơm để rửa vùng kín.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer