7 sai lầm khiến phá hoại mái tóc

Tóc mỏng rất khó quản lý và bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ có được khối lượng như mong muốn. Nhiều yếu tố, chẳng hạn như căng thẳng và chế độ ăn uống kém, có thể khiến những sợi tóc gãy gặp nguy hiểm, nhưng cách bạn chăm sóc tóc cũng có thể phá hoại toàn bộ quá trình.
26/11/2021 10:20

Buộc tóc khi ướt

Empty

Buộc tóc ướt của bạn thành kiểu tóc đuôi ngựa có vẻ hấp dẫn khi bạn đang vội vàng, nhưng nó có thể gây hại cho những sợi tóc mảnh của bạn. Tóc ẩm dễ duỗi ra và làm cho các mép biểu bì nâng lên và bị gãy. Điều này có thể khiến bạn có mái tóc hư tổn. Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên nhẹ nhàng vắt bớt độ ẩm và để tóc khô trong không khí.

Sử dụng dầu dưỡng

Empty

Mặc dù dầu có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm, nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt nhất cho những cô gái có mái tóc đẹp. Dầu thường quá nặng và có thể dễ dàng làm bết tóc mỏng của bạn. Điều này có thể khiến bạn bị bết, bết, nhờn và bết vào da đầu.

Các sản phẩm tạo kiểu tóc

Empty

Nếu bạn muốn tái tạo diện mạo của những người đẹp có mái tóc dày, hãy chọn các sản phẩm tạo kiểu tóc có tác dụng “giữ nếp”, như dầu gội khô, xịt muối biển hoặc phun sương tạo nếp. Chúng không quá nặng đối với mái tóc mỏng manh của bạn và chúng có thể làm cho tóc có vẻ dày hơn bằng cách phủ polyme lên tóc. Tốt nhất bạn nên thêm các sản phẩm tạo độ phồng vào chân tóc khi tóc còn ướt và sau đó để phân phối theo chiều dài của tóc.

Nhuộm tóc

Empty

Thêm một chút màu sắc có thể làm nên điều kỳ diệu cho những sợi tóc mỏng của bạn. Tạo sự tương phản giữa màu sáng và màu tối sẽ mang lại ảo giác về mái tóc đầy đặn và dày hơn. Để có được vẻ ngoài như vậy, thợ làm tóc của bạn sẽ làm nhẹ một vài sợi trên bề mặt tóc của bạn, làm cho tóc trông “đầy đặn” hơn.

Thoa dầu dưỡng lên da đầu 

Empty

Nếu bạn tránh dùng dầu xả, vì nghĩ rằng nó sẽ làm cho các sợi tóc của bạn nặng và xẹp, có thể bạn đang để tóc không được bảo vệ và hư tổn. Nếu bạn có mái tóc mỏng, hãy tránh thoa dầu dưỡng lên da đầu vì nó có thể làm nặng mái tóc mỏng manh của bạn. Thay vào đó, hãy thoa dầu dưỡng tóc từ giữa thân tóc xuống để có được mái tóc được nuôi dưỡng và trông tươi mới.

Sử dụng phấn phủ

Empty

Một số người sử dụng bột tóc để che các vết hói, nhưng nếu bạn làm điều này thường xuyên có thể dẫn đến rụng tóc nhiều hơn. Bột mịn sẽ lọt vào lỗ chân lông và làm tắc nghẽn chúng, rút ngắn tuổi thọ của nang lông.

Để tóc quá dài

1683255a5f9c53e23ba4c66ddb

Đối với những người có mái tóc đẹp, tốt hơn hết bạn nên cắt tỉa phần đuôi tóc sau mỗi 2 tháng. Khi tóc mỏng mọc dài, nó có xu hướng tìm kiếm thậm chí tốt hơn về phía đầu, và một số phong cách sẽ không thể để đối phó với chiều dài.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer