7 thực phẩm cho người mắc chứng hôi miệng

Hôi miệng không chỉ làm ảnh hưởng tới quá trình giao tiếp mà còn khiến con người thêm lo lắng, sợ hãi với các món ăn gây mùi. Do đó, hãy bổ sung 7 thực phẩm dưới đây để chứng hôi miệng không còn là trở ngại.
19/12/2021 14:59

Sữa chua

Ăn sữa chua hằng ngày sẽ làm giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Các loại thảo mộc tươi

Mùi tây là một vị thảo mộc tiêu biểu có thể chống lại chứng hôi miệng hiệu quả. Rau mùi, bạc hà, ngải giấm, hương thảo và các loại thảo mộc giàu diệp lục khác đều rất hữu ích cho việc xoá mùi hôi. Bạn có thể nhai trực tiếp hoặc bỏ vào nước nóng dùng như trà. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại thực phẩm có độ giòn

Táo, cần tây và các loại thực phẩm có độ giòn khác giúp tăng cường ma sát với răng, do đó giảm mảng bám và tăng hoạt động của tuyến nước bọt giúp giữ miệng sạch hơn.

Các loại thực phẩm giàu vitamin C

Hơi thở nặng mùi sản xuất ra vi khuẩn có hại sẽ bị hạn chế bởi vitamin C – một thành phần cũng rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa bệnh viêm nướu. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C có thể kể đến như: Ớt chuông, dâu tây...

Nước

Súc miệng bằng nước hằng ngày là cách tẩy rửa răng miệng đơn giản, kích thích tuyến nước bọt hoạt động và loại bỏ mảng bám.

Kẹo cao su không đường

Kẹo cao su có thể tăng cường sản xuất nước bọt, nhẹ nhàng cuốn sạch mảng bám và vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại kẹo hương bạc hà (loại ít đường) để khử mùi hôi và chống tạo mảng bám.

Trà xanh

Ngoài rất nhiều lợi ích lớn khác, chất flavonoid có trong trà xanh còn có thể ngăn ngừa hơi thở hôi và hạn chế vi khuẩn có hại bám vào răng.

Theo Yurelkaim

comment Bình luận

largeer