7 thực phẩm và đồ uống có thể gây ra nước tiểu đục không tốt cho sức khỏe

Nước tiểu là một chỉ số rất tốt về chất lượng của chế độ ăn uống. Tăng cường hấp thụ một số khoáng chất trong thực phẩm có thể làm thay đổi màu sắc, mùi và chất cặn trong nước tiểu. Sự bất thường phổ biến nhất được ghi nhận là nước tiểu đục.
16/11/2021 16:58

Điều này chủ yếu xảy ra do mất nước, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm tuyến tiền liệt ở nam hoặc viêm âm đạo ở nữ, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, sỏi thận hoặc chế độ ăn uống dư thừa.

Kiến thức về các yếu tố gây bệnh từ chế độ ăn uống có thể giúp bạn loại bỏ chúng trước khi đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân bệnh lý. Dưới đây là 7 thực phẩm và đồ uống có thể gây ra nước tiểu đục:

Ảnh minh họa: Times of india

Ảnh minh họa: Times of india

Thực phẩm mặn

Chúng chủ yếu bao gồm khoai tây chiên đã qua chế biến, thực phẩm đóng hộp và thịt đã qua xử lý. Ăn nhiều muối cùng với lượng nước không đủ dẫn đến mất nước và nước tiểu đục.

Xi-rô ngô nhiều đường fructose

Chất phụ gia tưởng như vô hại này đối với hầu hết các mặt hàng thực phẩm đóng gói, đặc biệt là nước ngọt có đường và món tráng miệng khi tiêu thụ quá mức dẫn đến tăng sản xuất axit uric gây ra vẩn đục.

Các sản phẩm từ sữa

Uống quá nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa dẫn đến tăng phốt pho trong cơ thể dẫn đến nước tiểu đục. Điều này càng được đẩy nhanh khi người đó có bệnh thận tiềm ẩn.

Thịt

Bao gồm thịt đỏ và thịt gia cầm mà lại giải phóng lượng phốt pho dư thừa, kết hợp với lượng muối dư thừa ở dạng thịt đã qua chế biến sẽ gây ra vẩn đục nước tiểu.

Hải sản

Một số loại hải sản như cá mòi, cá cơm và động vật có vỏ chứa nhiều purin chuyển hóa thành axit uric dẫn đến nước tiểu đổi màu.

Rượu

Uống rượuquá mức dẫn đến mất nước và do đó làm thay đổi màu sắc của nước tiểu.

Caffeine

Ở đây một lần nữa, đó là việc uống quá nhiều cà phê, trà bao gồm cả trà đen và trà xanh có caffeine làm mất nước dẫn đến mất nước.

Tất cả các loại thực phẩm và đồ uống được liệt kê ở trên đều có tác dụng có lợi cho sức khỏe khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Chìa khóa nằm ở một chế độ ăn uống cân bằng và đủ nước.

Ngay cả khi đã xem xét chế độ ăn uống của bạn, nếu tình trạng vẩn đục trong nước tiểu không biến mất hoặc kèm theo mủ, tiết dịch, đau hoặc sốt, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer