8 điều có thể giúp bạn giảm cân khi ngủ

Tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân và giữ gìn sức khỏe. Nhưng chúng ta có tập thể dục hàng ngày không? Không. Chúng ta có ngủ hàng ngày không? Đúng. Vì vậy, đâu là cách tốt hơn để giảm cân hơn là làm như vậy trong khi chúng ta ngủ?
16/08/2022 14:55

Uống một ly sữa lắc trước khi ngủ

Empty

Uống một ly sữa lắc với khoảng 30 gam protein trước khi đi ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nó giúp tăng số lượng calo mà cơ thể đốt cháy khi nghỉ ngơi. Protein cũng hỗ trợ quá trình sửa chữa cơ bắp và bạn càng có nhiều cơ, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.

Ăn bữa tối nhỏ trước khi ngủ

Empty

Tránh ăn nhiều bữa vào ban đêm và kiêng ăn ngay trước khi ngủ. Trong khi ngủ sâu, não của chúng ta tiết ra một loại hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn khuya, hormone tăng trưởng sẽ lưu trữ thức ăn trong cơ thể bạn dưới dạng chất béo thay vì nhiên liệu.

Ngủ đủ (7-8 giờ)

Empty

Tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng ngủ đủ giấc là điều tối quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng lịch trình bận rộn, phim ảnh và điện thoại di động sẽ cản trở bạn có một giấc ngủ ngon. Cam kết số giờ ngủ lại hợp lý mỗi đêm (7-8 giờ) có khả năng giúp chúng ta đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Không tập thể dục trước khi ngủ

Empty

Tập thể dục đánh thức cơ thể của chúng ta, khó đạt được một giấc ngủ ngon. Lên lịch cho các bài tập của bạn vào buổi sáng. Nó sẽ đánh thức cơ thể bạn và giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Nhưng nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, hãy tập trước khi đi ngủ không dưới bốn tiếng.

Tắt tất cả các thiết bị điện tử

Empty

Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng ánh sáng xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng và điện thoại thông minh ngăn cơ thể sản xuất hormone hỗ trợ giấc ngủ, melatonin. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc xem tivi trong nhiều giờ khiến lượng chất béo trung tính cao hơn (có liên quan đến bệnh tiểu đường) và mức độ adiponectin (một loại protein điều chỉnh lượng đường và phân hủy axit béo) trong cơ thể thấp hơn.

Để nhiệt độ phù hợp

Empty

Ngủ trong cái lạnh tinh tế giúp tăng cường hiệu quả của việc lưu trữ BAT (các mô mỡ nâu) giúp đốt cháy chất béo tích trữ trong bụng, do đó giữ ấm cho chúng ta. Một  nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 66 độ F đã cải thiện độ nhạy insulin.

Ngủ trong bóng tối

Empty

Theo một nghiên cứu, việc ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể sản sinh ra hormone melatonin, không chỉ mang lại giấc ngủ ngon mà còn hỗ trợ sản xuất chất béo nâu đóng gói ty thể đốt cháy calo.

Ngủ khỏa thân

Empty

Mặc dù nghe có vẻ lạ, nhưng ngủ khỏa thân có rất nhiều lợi ích. Bằng cách giữ cho cơ thể của bạn mát mẻ, nó sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Để cơ thể lạnh khi ngủ sẽ làm tăng chất béo tốt trong cơ thể, giúp đốt cháy calo.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer