5 loại thực phẩm tốt cho tim mạch cần bổ sung ngay vào chế độ ăn uống của bạn

Dr. Preet Pal Thakur - Đồng sáng lập của Glamyo Health đã chỉ ra 5 loại thực phẩm tốt cho tim mạch cần bổ sung ngay vào chế độ ăn uống của bạn.
08/07/2022 16:01

Rau xanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại rau xanh có hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao bao gồm rau bina, cải xoăn và rau cải xanh, lợi ích của chúng không chỉ dừng lại đối với sức khỏe tim mạch, các vitamin và chất chống oxy hóa được tìm thấy trong chúng cũng có thể ngăn ngừa nhiều loại ung thư và củng cố xương. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin K đặc biệt tốt, giúp bảo vệ động mạch của bạn và khuyến khích quá trình đông máu khỏe mạnh.

Quả mọng

Các chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều trong dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch. Các chất chống oxy hóa như anthocyanins, chống lại stress oxy hóa và chứng viêm góp phần vào sự phát triển của bệnh tim, có rất nhiều trong quả mọng. Quả mọng cũng có thể là một món ăn nhẹ thỏa mãn hoặc món tráng miệng ngon miệng với hàm lượng calo thấp. 

Hạt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cây gai dầu, hạt lanh và hạt chia là nguồn cung cấp chất xơ và axit béo omega-3 tuyệt vời, tất cả đều có lợi cho tim mạch. Hạt lanh làm giảm nguy cơ phát triển ung thư và bệnh tim mạch, và nó cũng có thể có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa và bệnh tiểu đường. Nhiều yếu tố nguy cơ bệnh tim, bao gồm như viêm, huyết áp, cholesterol và chất béo trung tính, có thể được giảm bớt bằng cách thêm hạt vào chế độ ăn uống của bạn.

Cà chua

Cà chua có lợi cho bệnh nhân tim vì nó chứa một chất chống oxy hóa mạnh - Lycopene, nó có khả năng loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa stress oxy hóa. Các chất dinh dưỡng khác trong cà chua bao gồm chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, vitamin B và E, và vitamin K, có lợi cho xương. Cà chua cũng bao gồm kali, một chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch.

Đậu

Chế độ ăn nhiều đậu và các loại đậu khác có thể làm tăng tính linh hoạt của mạch máu, giúp giảm huyết áp. Đậu là một nguồn chất xơ hòa tan tốt, có thể liên kết cholesterol và các tiền chất của nó trong hệ tiêu hóa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể trước khi đi vào máu. Đậu có một số chất phytochemical, chẳng hạn như polyphenol, terpenoids và anthocyanin, có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa và chứng viêm có thể gây ra bệnh tim.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer