8 lợi ích của quả sơn tra

Quả sơn tra hay còn gọi là mận vàng hay mận Nhật Bản là loại quả có màu vàng cam, vỏ mềm mượt, kết cấu chắc chắn và có hương vị ngọt.
09/05/2024 16:05

Vì nó chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin A và mangan nên lợi ích sức khỏe của cây sơn tra bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch, chống táo bón và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Quả sơn tra (Eriobotrya Japonica) có thể được tiêu thụ sống hoặc được sử dụng trong các chế phẩm như sinh tố, nước trái cây, bánh ngọt, mousses, nước sốt và salad. Lá cây sơn tra được dùng để pha trà.

Những lợi ích chính của cây sơn tra

Những lợi ích sức khỏe chính của việc tiêu thụ sơn tra là:

v12

1. Chống táo bón

Sơn tra là loại trái cây giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan có tác dụng hydrat hóa và tăng thể tích phân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản và chống táo bón. 

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Bởi vì nó chứa một lượng lớn mangan và các hợp chất chống oxy hóa như carotenoids và flavonoid, cây sơn tra tăng cường các tế bào hệ thống miễn dịch, giúp chống lại virus, nấm và vi khuẩn.

3. Cân bằng cholesterol

Chất xơ có nhiều trong cây sơn tra, làm giảm sự hấp thu chất béo trong ruột, cân bằng lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu.

4. Cải thiện tiêu hóa

Sơn tra rất giàu axit ursolic và axit chlorogen, là những hợp chất hoạt tính sinh học có hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm giúp bảo tồn chức năng gan, cải thiện tiêu hóa thức ăn.

5. Thúc đẩy giảm cân

Sơn tra là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp nên nó trở thành một lựa chọn thực phẩm tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Xem các loại trái cây ít calo khác .

Ngoài ra, sơn tra còn rất giàu pectin, một loại chất xơ tạo thành một loại gel trong dạ dày, làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn và kéo dài cảm giác no suốt cả ngày.

6. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì có chứa carotenoid và hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa, sơn tra bảo vệ tế bào da chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, chảy xệ và lão hóa sớm.

7. Tránh bệnh tiểu đường

Sơn tra rất giàu chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate từ thực phẩm, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và do đó ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

8. Điều trị các vấn đề về hô hấp

Trà làm từ lá sơn trà được sử dụng trong y học dân gian để giúp điều trị các vấn đề về hô hấp như ho, viêm phế quản và hen suyễn. Điều này là do những chiếc lá này có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và điều hòa miễn dịch.

Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu trên con người để chứng minh lợi ích của loại trà này trong việc điều trị các vấn đề về hô hấp.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer