8 thói quen sẽ đẩy nhanh cuộc chiến giảm cân

Giảm cân thường là một công việc chậm chạp, vì vậy bạn ước có một cách nào đó để đẩy nhanh tiến độ một chút. Vâng, hãy tiếp tục và vui mừng những người đang ăn kiêng, bởi vì có nhiều cách gián tiếp để đốt cháy nhiều calo hơn, ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và cải thiện cơ bắp của bạn.
29/12/2021 11:35

Thắp nến

Empty

Hãy tưởng tượng một ngọn nến thơm vani. Nghe có vẻ ngọt ngào , phải không? Vanilla nổi tiếng là hương liệu trong kem và làm bánh, những thứ hầu như không liên quan đến việc giảm cân. Nhưng hóa ra, khi chúng ta dành nhiều thời gian để thưởng thức mùi ngon, nó sẽ  ngăn cản sự thèm ăn của chúng ta. Vanilla đặc biệt giết chết ham muốn đồ ngọt, đặc biệt là sô cô la. Vì vậy, lấp đầy ngôi nhà của bạn với hương thơm của vani là một cách tốt để ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Ăn trái cây chưa gọt vỏ

Empty

Không có nghi ngờ gì về việc ăn trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng chúng thậm chí còn có lợi hơn khi ăn cùng với vỏ. Vỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn. Các vi khuẩn tốt sống trong hệ vi sinh trong dạ dày của chúng ta cũng ăn chất xơ và sản xuất axit béo, thúc đẩy cảm giác no. Và như một phần thưởng, ăn vỏ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh khó chịu, như ung thư và Alzheimer.

Đặt gương ở nơi ăn uống

Empty

Một nghiên cứu cho thấy việc quan sát bản thân ăn uống tác động đáng kể đến việc chúng ta ăn bao nhiêu. Nghiên cứu này có sự tham gia của 185 sinh viên, một nửa đang ăn bánh sô cô la, nửa còn lại - salad trái cây. Những học sinh ăn bánh trước gương hoàn toàn không thích thú với bản thân, không giống như học sinh ăn salad. Rõ ràng, chúng ta không thích hình ảnh trực quan về việc chúng ta ăn quá nhiều hoặc ăn uống không lành mạnh, vì vậy, theo cách này, chúng ta ít có khả năng thưởng thức hơn.

Đứng thẳng

Empty

Có rất nhiều lý do chính đáng để cải thiện tư thế của bạn. Nó làm cho bạn trông gầy và cao hơn, và nó cũng tăng cường cơ bụng của bạn. Nó có thể giúp bạn cải thiện mức năng lượng của mình và thoát khỏi sự mệt mỏi do chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu bạn tạo được thói quen từ nó, bạn sẽ tập luyện cơ bụng khi ngồi và đứng - liên tục và dễ dàng!

Hoạt động tay

Empty

Động tác gõ, đi lại, lắc lư, chuyển động và lắc - tất cả những chuyển động bổ sung này trong suốt cả ngày chỉ khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. Bổ sung một lượng đáng kể - từ 100 đến 800 calo. Khi các nhà nghiên cứu cho những người ăn quá nhiều 1.000 calo mỗi ngày, những người hay quấy khóc đã chống lại việc tăng cân hiệu quả hơn nhiều. Vì vậy, đừng nghĩ nó như một cái tic, mà là một bài tập nhỏ tự phát.

Vitamin D

Empty

Vitamin D không chỉ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn và củng cố xương và răng của bạn, nó còn ảnh hưởng đến chất béo trong cơ thể của bạn. Cho dù nó ngăn chặn sự hình thành và dự trữ các tế bào mỡ hay sản xuất serotonin giúp kiểm soát sự thèm ăn, vitamin D sẽ hoàn thành công việc. Vì vậy, hãy cố gắng tiếp cận nhiều hơn với trứng, nấm và cá chứa nhiều vitamin này.

Mang giày cao gót

Empty

Bạn tin hay không thì tùy, đi giày cao gót sẽ mang lại cho đôi chân và cột sống của bạn một “ngày dài trọn vẹn”. Giày cao gót yêu cầu bạn phải giữ tư thế thẳng (bản thân đây là một bài tập thể dục!) Và giúp định hình cơ bắp chân của bạn, cải thiện độ săn chắc và săn chắc của chúng. Vì vậy, hành động đơn giản là đi bộ trong những hoạt động này có tác dụng đốt cháy calo hàng ngày. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến những nguy cơ sức khỏe đến từ việc đi giày cao gót liên tục.

Ăn nhiều gia vị cay

Empty

Cân nhắc đưa thêm nhiệt vào chế độ ăn uống của bạn: thức ăn cay có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm cảm giác thèm ăn và tăng chi tiêu năng lượng. Ví dụ, hạt tiêu đen ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ, gừng và quế kiểm soát lượng đường trong máu, nghệ và thì là đốt cháy chất béo, và ớt cayenne tăng cường trao đổi chất của bạn. Và thậm chí đừng đề cập đến hương vị tuyệt vời mà chúng mang lại cho món ăn của bạn!

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer