Tập thể dục ở độ cao có thể làm giảm nguy cơ ở những người mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu tiết lộ rằng những người mắc bệnh tiểu đường nên theo dõi lượng đường trong máu của họ trong khi thực hiện các hoạt động ở độ cao như đi bộ đường dài hoặc trượt tuyết.
27/12/2021 16:38

Các bác sĩ thường khuyến nghị tập thể dục cho những người mắc bệnh tiểu đường vì nó mang lại nhiều lợi ích. Nó có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, độ nhạy insulin và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, tập thể dục cũng có thể gây hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp một cách nguy hiểm) ở những người mắc bệnh tiểu đường trong và sau khi tập luyện. Nếu lượng đường trong máu của một người xuống thực sự thấp, cần phải hành động nhanh chóng vì họ có thể bị co giật, bất tỉnh hoặc tử vong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Những phát hiện này cho thấy rằng tập thể dục được thực hiện ngay sau khi tiếp xúc với độ cao lớn có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết qua trung gian tập thể dục,” Cory Dugan, AFHEA, B.Sc. (Hons), thuộc Đại học Tây Úc ở Crawley, Úc. “Chúng tôi yêu cầu các hướng dẫn trong tương lai xem xét những phát hiện này để tăng cường sự an toàn cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 khi đi từ các khu vực có độ cao thấp như vùng núi mà không có bất kỳ sự thích nghi nào.”

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu bảy người mắc bệnh tiểu đường loại 1 và đo lượng đường trong máu của họ trước, trong và sau hai buổi đạp xe trong nhà mô phỏng điều kiện mực nước biển và độ cao. Sau một giờ tập thể dục ở độ cao 4200 mét (bằng một nửa độ cao của đỉnh Everest) và trong quá trình hồi phục, lượng đường trong máu đã thấp hơn đáng kể. Những phát hiện này cho thấy tập thể dục ở độ cao lớn có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer