9 bài tập nên tránh nếu mơ ước có thân hình nữ tính

Xu hướng sở hữu một thân hình cân đối và thon gọn đã dẫn đến việc tạo ra hàng tá lầm tưởng về chế độ ăn kiêng và tập luyện. Ngày nay, các huấn luyện viên cá nhân sử dụng kiến ​​thức của họ về sinh lý học và giải phẫu con người để phân biệt các loại hình tập luyện tốt nhất cho nam và cho nữ.
27/08/2022 16:44

Các bài tập giúp đàn ông trông tuyệt vời thực sự có thể có tác dụng hoàn toàn ngược lại đối với phụ nữ, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết bài tập nào tốt cho loại cơ thể của mình.

Các bài tập làm to cơ bụng bên

Cơ bụng bên được kết nối với xương sườn dưới và đi xuống xương mu. Chúng tạo ra hình dạng của cơ thể chúng ta. Khi làm việc nhóm cơ này, bạn làm cho chúng phát triển, đồng nghĩa với việc bạn có thể quên đi việc có một vòng eo mỏng hơn. Dưới đây là 3 bài tập không được khuyến khích cho phụ nữ:

Uốn cong với tạ

Empty

Lena Boone, một vận động viên thể hình và là người chiến thắng NPC Sunshine Classic, nói rằng một trong những sai lầm thường gặp nhất của phụ nữ là khi họ thực hiện các động tác gập người khác nhau với hy vọng có được vòng eo thon hơn. Cô ấy gọi đó là “lạm dụng cơ bụng”. Khi uốn người từ bên này sang bên kia với tạ, bạn sẽ làm cho cơ bụng bên của bạn phát triển. Cố gắng tránh bài tập này khi tập thể dục.

Thay thế nó bằng bài tập “chân không”

Empty

Hút vào bụng nhiều nhất có thể. Giữ tư thế này trong vài giây và sau đó thư giãn. Ban đầu, bạn sẽ thấy khá vất vả khi thực hiện bài tập này nhưng khi bạn học cách làm đúng và bắt đầu thực hiện thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy kết quả ngay sau đây.

Phần mở rộng bên

Empty

Phần mở rộng là một bài tập trong đó bạn uốn cong cơ thể trên một băng ghế có độ dốc đặc biệt. Khi thực hiện bài tập này, bạn sẽ khiến cơ bụng bên của mình phát triển và vòng eo của bạn chỉ to ra.

Thay thế nó bằng plank

Empty

Phương pháp thay thế tốt nhất để có được bụng phẳng là plank. Đây là một bài tập rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại phòng tập và tại nhà. Duỗi cơ thể của bạn lên trên sàn đứng trên khuỷu tay và ngón chân của bạn và giữ nó trong một phút.

Nâng tạ nặng

Empty

Một kênh thể dục phổ biến dành cho phụ nữ, Workout, tuyên bố rằng khi bạn squat với mức tạ nặng, bạn không chỉ săn chắc cơ mông mà còn làm săn chắc cơ bụng và cơ cột sống, điều này chắc chắn dẫn đến sự phát triển của khối lượng cơ quanh eo của bạn.

Thay thế nó bằng crunches thẳng

Empty

Để giữ cho cơ thể săn chắc, hãy thực hiện động tác gập bụng thẳng. Khi nằm trên sàn, từ từ nâng phần trên cơ thể lên. Lặp lại một vài lần cho đến khi bạn cảm thấy cơ bắp của mình “cháy”. 

Bài tập làm to cổ và vai

Cơ hình thang là một cơ phẳng, rộng nằm ở phía sau cổ và phần trên của lưng. Khi tập nhóm cơ này, bạn sẽ có nguy cơ mất đi chiếc cổ gầy và lưng rộng. Vì vậy, có lẽ bạn nên tránh các bài tập có thể làm to đôi vai mỏng manh của phụ nữ và giấu cổ. Dưới đây là 3 bài tập mà các chuyên gia khuyên bạn nên loại trừ khỏi thói quen tập luyện của mình:

Nhún với tạ hoặc tạ đòn

Empty

Nhún vai là một bài tập mà bạn nâng vai lên với tạ. Bài tập này được gọi là cô lập vì một vận động viên có thể mở rộng cơ hình thang mà không liên quan đến các cơ khác. Nghe thì có vẻ hay, nhưng hãy cẩn thận vì vai rộng sẽ hợp với đàn ông chứ không phải phụ nữ.

Thay thế nó bằng các bài chống đẩy rộng

Empty

Bạn nên tập trung vào các bài tập có thể làm nổi bật vẻ nữ tính của bạn. Ví dụ như chống đẩy rộng rất tốt cho cơ ngực của bạn.

Kéo thanh tạ hoặc tạ vào cằm

Empty

Những loại bài tập này sẽ làm tăng cơ hình thang của bạn.

Thay thế bằng nâng tay với tạ

Empty

Tốt hơn hết bạn nên thực hiện động tác nâng cánh tay với tạ để làm săn chắc cơ tay. Chọn tạ phù hợp với bạn, ép cánh tay vào cơ thể và từ từ nâng lên ngang vai.

Nâng tạ và thanh tạ trước mặt bạn

Empty

Khi thực hiện bài tập này, hãy tuân thủ nguyên tắc đơn giản sau: không nâng tạ cao hơn mức của vai. Vị trí sai của cánh tay chắc chắn sẽ liên quan đến cơ hình thang.

Thay thế nó bằng các động tác bẻ cong cánh tay

Empty

Một khu vực vấn đề phổ biến đối với nhiều phụ nữ là phần bên trong của cánh tay được gọi là tricep. Đặt cánh tay của bạn sau đầu, đặt lòng bàn tay của một cánh tay vào khuỷu tay của cánh tay kia và uốn cong nó từ từ.

Bài tập giúp chân to hơn

Những đường cong cơ thể tương tự như Kim Kardashian đã thay đổi tiêu chuẩn về vẻ đẹp phụ nữ. Cơ mông tròn trịa trở nên hợp thời trang. Điều này dẫn đến sự phổ biến ngày càng tăng của nhiều loại squat và các bài tập với tạ với hy vọng rằng cơ bắp của chúng ta sẽ phát triển lớn hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng không có bài tập riêng cho cơ mông. Khi tập luyện phần dưới của cơ thể, chân của bạn cũng tham gia, đặc biệt là tứ của bạn. Quads bao gồm 4 cơ. Đây là nhóm cơ rất khỏe, hướng tới sự phát triển nhanh chóng về kích thước. Nếu bạn muốn có một đôi chân thon gọn, bạn nên loại trừ các bài tập sau:

Ngồi xổm với tạ nặng

Empty

Đã đề cập ở trên rằng squat với tạ nặng có thể làm hỏng vòng eo của bạn. Nhưng nó không chỉ về vòng eo của bạn - nó còn là về đôi chân của bạn. Đầu tiên, các bài tập chuyên sâu có thể khiến hông của bạn trông kém nữ tính và cồng kềnh hơn. Thứ hai, tạ nặng không chỉ có thể hủy hoại vóc dáng của bạn mà còn có thể gây hại cho đầu gối và lưng dưới của bạn.

Thay thế chúng bằng bài tập ngồi xổm không có tạ

Empty

Thực hiện bài squat mà không có tạ hoặc với trọng lượng nhỏ. Đảm bảo rằng bàn chân của bạn được đặt đúng vị trí. Đầu gối của bạn không được vượt quá ngón chân để khiến cơ mông của bạn tham gia vào quá trình tập luyện.

Nâng chân trên máy tập

Empty

Có hàng tá cách để thực hiện bài tập này. Tuy nhiên, nó sẽ không giúp bạn thon gọn phần hông. Các cơ ở chân của bạn sẽ trở nên to hơn.

Thay thế nó bằng lăn hông

Empty

Phổi là một bài tập tuyệt vời cho phần dưới của bạn. Thực hiện theo kỹ thuật này: tiến một bước ngắn nhưng sâu về phía trước.

Kéo hai chân trên máy tập

Empty

Một vùng vấn đề phổ biến khác của phụ nữ là vùng đùi trong. Để loại bỏ mỡ ở đùi trong, chị em thường kéo hai chân vào nhau trên máy tập. Jamie Eason Middleton rằng vị trí không tự nhiên này của cơ thể không chỉ liên quan đến các cơ được nhắm mục tiêu mà còn liên quan đến các khớp hỗ trợ chúng. Nó có thể không mang lại kết quả như mong đợi và còn có thể gây hại.

Thay thế nó bằng lăn hông bên

Empty

Lăn hông là một lựa chọn thay thế tuyệt vời vì chúng sẽ giúp bạn làm săn chắc các cơ dẫn truyền của mình.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer