9 điều quan trọng không nên khi tập yoga

Trong đại dịch COVID-19, rất nhiều người đã chọn yoga để hoạt động thể chất. Thực hành yoga nhất quán có thể thực sự có lợi cho sức khỏe và cũng có thể đẩy nhanh hoạt động thể chất. Tuy nhiên, cần lưu ý 9 điều quan trọng không nên khi tập yoga.
13/09/2021 21:39

- Đừng cố gắng quá sức. Nếu trên thang điểm từ 1 đến 10 - 1 là dễ nhất và 10 là khó nhất - mỗi asana không cần phải là 10. Một số ngày, 8 giống như 10 và những ngày khác, 15 giống như 8.

- Đừng nín thở một cách bất thường trừ khi huấn luyện viên đề cập cụ thể điều này trong khi tập. Thở bình thường.

- Tránh tập Yoga khi bạn kiệt sức, trong thời gian bị bệnh, Yoga nên làm cho bạn cảm nhận được lượng hormone hạnh phúc cuối cùng chứ không phải hoàn toàn kiệt sức.

tapyoga

- Đừng luyện tập một mình. Đây là một hướng dẫn nhiều hơn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên luyện tập dưới sự hướng dẫn của ai đó. Không nên chỉ đơn giản là đọc và thực hành, nó có thể dẫn đến kéo cơ hoặc khó chịu. Trong khi thực hành các tư thế nâng cao lần đầu tiên, tốt nhất bạn nên nhờ ai đó hỗ trợ bạn trong khi thực hiện những tư thế này.

- Tránh mặc quần áo chật và không đi giày. Đặc biệt là quần áo bó sát phần trên cơ thể sẽ hạn chế chuyển động của khung xương sườn và phổi dẫn đến việc thở không đầy đủ.

- Không tắm ngay lập tức, sau khi tập luyện ra nhiều mồ hôi, hãy để cơ thể khô bình thường sau đó tắm cho cơ thể được hạ nhiệt bình thường.

- Không thực hiện các tư thế đảo ngược hoặc 'nâng cao' trong chu kỳ kinh nguyệt. Ưu tiên thực hiện các kỹ thuật thư giãn và thở.

- Không thực hiện bất kỳ bài tập cường độ cao nào sau khi tập yoga. Thực hiện trước khi tập yoga để có hiệu quả tốt hơn.

- Tránh uống quá nhiều nước trong quá trình tập. Bạn có thể uống nước ở mức vừa phải để khắc phục cơn khát trong quá trình luyện tập.

Cẩm Đào (dịch)

 

comment Bình luận

largeer