9 loại thảo mộc tự nhiên để điều trị đau đầu

Nhức đầu, được cho là dạng đau vô nghĩa phổ biến nhất mà hầu hết mọi người đều trải qua. Bạn đã không ngủ đủ giấc hoặc cảm thấy bị ốm và hiện đang tìm cách giải tỏa. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, bạn nên cân nhắc sử dụng phương pháp điều trị đau đầu tự nhiên thay vì các loại "thuốc" hóa học thông thường.
25/09/2021 07:49

Dưới đây là 9 loại thảo mộc và cây cỏ tự nhiên sẽ giúp bạn loại bỏ chứng đau đầu và đau nửa đầu. Nên dự trữ những nguồn thảo mộc chữa bệnh tự nhiên này ở nhà. Vì vậy, những khi bạn cảm thấy đau đầu, bạn có thể sử dụng chúng.

Vỏ cây liễu trắng (White Willow Bark)

Empty

Khi bạn muốn loại bỏ chứng đau nửa đầu nhanh chóng, không cần tìm đâu xa. Khi dùng liều cao, White Willow Bark có thể giúp bạn giảm đau gần như tức thì. Bạn có thể mua chất bổ sung này ở dạng viên uống hoặc trà. Đảm bảo kiểm tra liều lượng khuyến nghị theo tỷ lệ chiều cao và cân nặng của bạn. Trên thực tế, White Willow Bark là một liều che giấu nỗi đau hơn là một liều thuốc giải độc. Vì vậy, để có kết quả tốt nhất, tốt hơn là kết hợp nó với một loại thảo mộc khác có thể khắc phục nguyên nhân gốc rễ. Trong mọi trường hợp, vỏ cây liễu trắng giảm đau có thể mang lại là có thật. Và loại thảo mộc này chắc chắn xứng đáng có một vị trí trên kệ hiệu thuốc của bạn.

Hoa cúc la mã

Empty

Nếu bạn thích uống trà, bạn có thể đã biết về tác dụng thư giãn của trà hoa cúc. Cảm thấy căng thẳng? Hoa cúc sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng và lo lắng đồng thời cũng làm dịu thần kinh của bạn. Hơn nữa, Chamomile còn có tác dụng chống viêm cho cơ thể bạn. Nó có thể ngăn chặn tận gốc một số cơn đau đầu. Trà hoa cúc không giới hạn độ tuổi. 

Ginkgo Biloba

Empty

Trái với Chamomile, Ginkgo Biloba chỉ được khuyên dùng cho những người cao tuổi. Những người trẻ tuổi sử dụng Ginkgo Biloba như một phương pháp điều trị đau đầu có thể nhận thấy tình trạng đó trở nên tồi tệ hơn. Ginkgo Biloba có thể được dùng dưới dạng viên uống hoặc bạn có thể thêm nó vào trà của mình. Ngoài ra, các loại hạt lấy từ cây Ginkgo Biloba cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bạn có thể thêm các loại hạt này vào súp hoặc cháo của bạn. Ginkgo Biloba là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời nhưng bạn cần biết nó được khuyến khích sử dụng ở độ tuổi nào.

Feverfew

Empty

Feverfew có lẽ là một trong những biện pháp tự nhiên được biết đến nhiều nhất cho chứng đau đầu và chứng đau nửa đầu. Loại thảo mộc này có thể mang lại cho bạn cảm giác bình tĩnh và giảm mức độ căng thẳng của bạn. Feverfew có thể được ăn sống vì lá của nó rất ngon hoặc bạn có thể thêm nó vào trà của mình. Trên thực tế, loại thảo mộc này không chỉ có thể giảm đau đầu mà còn có thể ngăn ngừa nó. Nếu bạn phải vật lộn với những cơn đau đầu mỗi ngày, hãy cố gắng tiêu thụ loại thảo dược kỳ diệu này mỗi ngày. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kể sau 1 tháng thêm loại thảo mộc này vào trà hoặc bữa ăn của bạn.

Bạc hà

Empty

Bạc hà là một trong những loại thảo mộc tự nhiên được biết đến nhiều nhất. Theo truyền thống, bạc hà đã được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, mọi người bắt đầu nhận ra rằng loại thảo mộc này cũng là một phương pháp điều trị đau đầu mạnh mẽ. Bạn có thể thêm bạc hà vào trà hoặc thoa trực tiếp lên hai bên thái dương. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào một ít nước nóng và xông hơi.

Black Cohosh

Empty

Black Cohosh đã được người Mỹ bản địa sử dụng như một loại thuốc giảm đau đầu trong hàng trăm năm. Western World gần đây đã biết đến khả năng chữa bệnh của nó. Black Cohosh đặc biệt hiệu quả đối với phụ nữ do tác dụng của nó đối với estrogen. Cụ thể, loại cây này có thể được sử dụng để chống lại chứng "suy nhược đám mây đen". Như với hầu hết các loại thảo mộc và thực vật khác, bạn có thể thêm nó vào trà hoặc uống dưới dạng thuốc viên.

Hoa oải hương

Empty

Trên thực tế, mùi hoa oải hương đã được chứng minh là có tác dụng giảm lo lắng, thư giãn tích cực cũng như mang lại cảm giác bình tĩnh cho bạn. Nếu đau đầu do căng thẳng và lo lắng, bạn có thể lấy dầu oải hương xoa trực tiếp lên trán và thái dương. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm tinh dầu oải hương vào máy làm mát không khí. Tuy nhiên, mùi oải hương không hiệu quả bằng nhưng nó vẫn được chứng minh là có tác dụng giảm các triệu chứng đau đầu.

Gừng

Empty

Bạn có thể đã sử dụng gừng trong nhiều món ăn. Bây giờ bạn có thể muốn sử dụng nó để chống lại cơn đau đầu của mình. Gừng đặc biệt hiệu quả đối với những cơn đau đầu như đập thình thịch trên trán. Bạn có thể thêm nó thô vào trà hoặc vào bữa ăn của bạn. Nó cũng có sẵn ở dạng bột.

Hoa lạc tiên

Empty

Hoa lạc tiên cũng là một phương pháp điều trị đau đầu tự nhiên mạnh mẽ. Theo truyền thống, nó đã được sử dụng để chống lại sự lo lắng và giúp chữa chứng mất ngủ. Tuy nhiên, nó cũng hoạt động hoàn hảo đối với những cơn đau nửa đầu do căng thẳng và tức giận. Nếu bạn đang có lối sống căng thẳng khiến bạn đau đầu, hãy thử uống trà thảo mộc hoa lạc tiên. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer