9 thói quen bạn có thể sử dụng để giảm cân

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số người bị béo phì đã tăng gấp ba lần trong hơn 40 năm qua. Vào năm 2016, có hơn 1,9 tỷ người trưởng thành bị thừa cân. Không có gì lạ khi ngày càng có nhiều người bắt đầu chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Tất nhiên, không phải ai cũng phải ăn kiêng nghiêm ngặt, đôi khi chỉ cần áp dụng một vài thủ thuật là bạn sẽ không ăn quá nhiều.
03/09/2022 16:17

Thắt lưng trước khi ăn

Empty

Trước khi ăn trưa hoặc ăn tối, hãy thắt một dải ruy băng quanh eo. Khi bạn cảm thấy nó trở nên quá căng, có nghĩa là đã đến lúc bạn phải ngừng ăn. Bí quyết rất đơn giản nhưng hiệu quả này sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Uống ly dài

Empty

Chúng ta nhận được một phần đáng kể lượng calo chúng ta cần, không phải từ thức ăn, mà là từ đồ uống. Ví dụ, một ly nước trái cây chứa khoảng 110 calo và 20-26g đường. Số tiền này có thể được giảm bớt nếu bạn sử dụng chúng phù hợp. Vấn đề là, trung bình, chúng ta đổ chất lỏng vào ly mỏng dài ít hơn 20% -30% so với ly ngắn.

Ăn chậm

Empty

Rất đơn giản: khi bạn vội vàng trong khi ăn, bạn đã ăn quá nhiều vì não bộ không có đủ thời gian để nhận tín hiệu rằng bạn đã no. Vì vậy, khi chuẩn bị ăn, hãy hẹn giờ trong 20 phút và cố gắng ăn chậm.

Tắm nước nóng

Empty

Theo các nhà khoa học từ Đại học Loughborough, nước nóng không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn khiến bạn giảm cân. Trong quá trình nghiên cứu thực hành, họ phát hiện ra rằng một giờ ngâm mình trong bồn nước nóng đốt cháy khoảng 61 calo.

Ăn kiêng lành mạnh

Empty

Khi bạn thường xuyên nhìn thấy thực phẩm lành mạnh, bạn đã lập trình cho mình để ăn thực phẩm lành mạnh. Bên cạnh đó, điều này không chỉ hoạt động đối với trái cây và rau quả thực sự mà còn đối với các bức ảnh. Vì vậy, đừng hủy đăng ký các nhóm ăn kiêng lành mạnh trên mạng xã hội!

Ngồi cuối bàn ăn

Empty

Bí quyết này rất quan trọng đối với những bữa tiệc tối nơi có một bàn lớn và nhiều người. Khi bạn ngồi vào một chiếc bàn được bao quanh bởi những món ăn vô cùng ngon miệng, bạn gần như không thể không ăn chúng. Và nếu bạn ngồi ở cuối bàn, sẽ có cơ hội không ăn một thứ gì đó, bởi vì việc tiếp cận một số loại thực phẩm nhất định sẽ khó hơn nhiều.

Tạo thói quen cho bản thân

Empty

Nhiều người trong chúng ta đã từng rơi vào tình huống phải thổi nến trên bánh sinh nhật. Thực phẩm đi kèm với những truyền thống này có xu hướng ngon hơn một chút. Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Minnesota và Đại học Harvard. Đó là lý do tại sao bạn nên tạo thói quen làm một điều gì đó tốt đẹp trước khi ăn. Sau đó, ngay cả bông cải xanh luộc mà không có muối sẽ có vẻ là món ăn ngon nhất từ trước đến nay.

Cắt thức ăn thành những miếng nhỏ

Empty

Động tác này có thể đánh lừa bộ não của bạn và tạo ấn tượng rằng có nhiều thức ăn trên đĩa hơn thực tế. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn và không ăn quá nhiều. Các tấm nhỏ hoạt động theo cùng một cách. Bạn cũng có thể dùng đũa thay cho dao và nĩa.

Sử dụng trí tưởng tượng của bạn

Empty

Theo các nhà khoa học từ Đại học Carnegie Mellon, một bữa trưa tưởng tượng giúp chúng ta ăn ít hơn trong cuộc sống thực tế. Trong quá trình nghiên cứu họ thực hành, hóa ra những người tưởng tượng ăn M & M's cuối cùng lại ăn ít hơn những người khác tham gia thí nghiệm. Vì vậy, có lẽ không có gì tệ khi mơ mộng về những viên thịt ngon và bánh quy sô cô la mềm. Đây là cách ý thức của bạn giúp bạn giảm cân.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer