"Ám ảnh" hội chứng Priapism ở đàn ông khiến dương vật bị hoạt tử

Hội chứng Priapism là bệnh nhưng do mặc cảm, bệnh nhân thường tìm cách tự chữa bệnh cho mình bằng cách giao hợp hoặc thủ dâm liên tiếp. Nếu không gặp bác sĩ kịp thời, khả năng dương vật bị hoại tử khá cao.
24/09/2020 19:19

Hội chứng Priapism là gì?

Theo nghiên cứu, hội chứng Priapism (cương cứng kéo dài) là một tình trạng cương cứng dương vật không tự chủ, kéo dài, không liên quan đến kích thích tình dục và không được giải phóng bằng cách xuất tinh. Tình trạng này không phổ biến, thường xảy ra ở một số nhóm người nhất định, hầu hết các trường hợp là nam giới trên 30 tuổi.

cuong cung duong vat

Hình minh họa.

Sự cương cứng thường xảy ra có kích thích thể chất hoặc tâm lý. Sự kích thích này làm cho các cơ trơn nhất định giãn ra, tăng lưu lượng máu đến các mô xốp ở dương vật. Hậu quả là dương vật chứa đầy máu trở nên cương cứng. Sau khi kích thích kết thúc, máu chảy ra và dương vật trở lại trạng thái bình thường.

Hội chứng Priapism là bệnh nhưng do mặc cảm, bệnh nhân thường tìm cách tự chữa bệnh cho mình bằng cách giao hợp hoặc thủ dâm liên tiếp. Nếu không gặp bác sĩ, người mắc hội chứng này sẽ phải gánh những hậu quả nghiêm trọng.

Hoại tử dương vật vì Priapism

Mới đây, trong chương trình "Doctor Is Hot" của Đài Loan, bác sĩ tiết niệu Cố Phương Ngọc chia sẻ một trường hợp rất nghiêm trọng xảy ra ở đàn ông. Theo đó, bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 30, khi thức dậy vào buổi sáng, "cậu nhỏ" cương cứng suốt 2-3 tiếng đồng hồ. Anh cảm thấy rất tự hào về khả năng sung mãn của mình.

phau thuat duong vat

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân mắc hội chứng Priapism.

Tuy nhiên sau đó, sự cương cứng này kéo dài suốt 2 ngày liên tiếp, khiến anh gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh. Đặc biệt, dù anh cố gắng "tự xử", chườm đá lạnh, dội nước nhưng nó vẫn không hết sưng, dương vật luôn thẳng đứng khiến anh cảm thấy rất phiền phức. Nếu không kịp thời đến gặp bác sĩ, rất dương vật của người đàn ông này đã suýt chút nữa bị hoại tử.

Trước đó, theo VnExpress đưa tin, vào năm 2019, một bệnh nhân 52 tuổi người Ấn Độ cũng mắc phải hội chứng tương tự trong vòng 48 giờ. Nhưng không may mắn như trường hợp trên, người đàn ông này đã bị nhiễm trùng niệu đạo, dương vật bị hoại tử. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật để cắt bỏ phần đầu dương vật nhằm ngăn hoại tử lan rộng.

Dương Nhung (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer