Ăn 2 loại thực phẩm này để giữ cho răng miệng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh

Vệ sinh răng miệng kém không chỉ dẫn đến sâu răng, mòn răng và viêm nướu mà nó còn liên quan đến bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Trong khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa hai lần mỗi ngày là những bước cơ bản để duy trì sức khỏe răng miệng, thực phẩm bạn ăn cũng có thể giúp giữ cho răng sáng bóng và chắc khỏe.
23/03/2022 17:31

Có 2 loại thực phẩm này để giữ cho răng miệng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh:

Socola cho sức khỏe răng miệng

Trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo lá cải có trụ sở tại Vương quốc Anh, Tiến sĩ Khaled Kasem, Trưởng khoa chỉnh nha tại Impress, tiết lộ rằng một số thực phẩm giúp loại bỏ mảng bám và giữ cho nướu khỏe mạnh. Ông cho biết sô cô la là một trong những loại thực phẩm có thể giúp răng khỏe mạnh. Ông giải thích rằng hạt sô cô la có chứa các chất kháng khuẩn mạnh có thể giúp hạn chế các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ăn sô cô la quá mức. Một miếng sô cô la nhỏ mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm từ sữa

Thực phẩm thứ hai mà chuyên gia nêu tên là các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi và vitamin D. Ông nói thêm rằng việc bao gồm sữa trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp răng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, canxi và phốt phát trong các sản phẩm từ sữa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho răng của bạn và xây dựng lại men răng.

Các loại thực phẩm khác có thể được bao gồm

Mặc dù sữa và sô cô la là hai lựa chọn hàng đầu của Tiến sĩ Kasem, ông nói rằng quả mọng và trái cây cũng rất tốt cho những người đang cố gắng duy trì sức khỏe răng miệng của họ. Trái cây như dâu tây, táo và việt quất rất giàu chất dinh dưỡng và cũng giàu chất xơ có thể làm sạch mảng bám và giảm nguy cơ sâu răng. Khi bạn nhai những loại trái cây này, miệng của bạn sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn, đóng vai trò như một chất bảo vệ răng và loại bỏ các mảng bám. Chúng cũng có hàm lượng đường thấp nên bạn không cần lo lắng về số lượng. Quả mọng cũng có đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Thực phẩm có hại cho răng của bạn

Trong khi một số thực phẩm có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn, những thực phẩm khác có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về răng miệng, tốt hơn là nên tránh chúng. Những thực phẩm không tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn nếu chúng được tiêu thụ quá mức: Trái cây họ cam quýt; Cà phê; Kẹo; Dưa chua; Uống thể thao; Rượu.

Mẹo chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn

Những bước nhỏ có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng của bạn về lâu dài. Vì vậy, những nỗ lực nhỏ hàng ngày có thể giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh. Một số điều bạn có thể làm là: Từ bỏ hút thuốc; Tránh rượu; Đánh răng hai lần; Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn; Nạo lưỡi của bạn; Thử kéo dầu.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer