Ăn mì tôm như thế nào để không gây hại cho sức khỏe?

Theo nhiều khuyến cáo đưa ra, việc ăn quá nhiều mì tôm có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn biết thay đổi cách chế biến thì món ăn này sẽ trở nên ngon miệng và lành mạnh hơn rất nhiều.
15/10/2020 13:50

Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà mì tôm đã trở thành bữa ăn sáng, thậm chí là bữa chính cho nhiều người. Dù tiện lợi và ngon miệng thế nhưng việc ăn quá nhiều mì tôm trong một thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Cụ thể, có thể làm tăng nguy cơ béo phì, đẩy nhanh quá trình lão hóa, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch,…

Có thể nhiều người không chú ý, tổng năng lượng trung bình trong một gói mì tôm thông thường khoảng 350 calo và trong mỗi gói mì tôm thì chứa khoảng 6.9g chất đạm, 13g chất béo, 51.4g tinh bột trong khi chỉ chứa 1g chất xơ. Hiện nay, đa số các loại mì ăn liền đều được chiên qua dầu ăn trước khi bắt đầu đóng gói, vì thế khoảng 48% lượng chất béo có bên trong mì là loại chất béo bão hòa (Saturated Fat). Mà đây lại là loại chất béo gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Không chỉ vậy, những loại gia vị có bên trong mì tôm thường chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cùng hàm lượng muối natri cao, thế nên nếu dùng quá nhiều trong một thời gian dài có thể dẫn đến một số bệnh liên quan đến gan, thận, huyết áp, thậm chí dẫn đến tình trạng ứ nước trong cơ thể.

hau-qua-nghiem-trong-khi-ban-an-my-tom-lien-tuc-trong-1-thang-a

Hình minh họa

Vì thế, để việc ăn mì có thể đảm bảo sức khỏe hơn thì bạn có thể chần mì bằng nước sôi trước khi ăn. Việc này có thể loại bỏ một phần lớp dầu chiên xung quanh sợi mì.

Ngoài ra, khi ăn mì thì bạn cũng nên sử dụng khoảng ½-1/3 gói gia vị có trong mì tôm để tránh tình trạng mì quá mặn, đồng thời hạn chế chất chống oxy hóa và lượng muối natri cao nạp vào cơ thể.

Và nếu như có thời gian, điều kiện thì bạn nên dùng kèm mì với rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể, hoặc chế biến thịt, cá, tôm,…để ăn kèm như thế có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, không để cơ thể thiếu hụt chất gây ra tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Ngoài ra, nếu bạn ăn qua nhiều mì trong ngày thì cũng nên tập luyện thể dục, thể thao với tần suất khoảng 3-4 buổi/tuần, nhằm hạn chế nguy cơ béo phì và những nguy cơ khác do ăn quá nhiều mì tôm gây ra.

Hồng Anh

comment Bình luận

largeer