Ăn rau sống không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho bệnh viêm đại tràng

Rau sống là món ăn rất tốt cho sức khỏe, vì nó cung cấp một lượng lớn các loại vitamin C, A, E , chất khoáng và yếu tố vi lượng cho cơ thể, thế nhưng chúng cũng ẩn chứa không ít nguy hiểm khôn lường nếu ăn không đúng cách.
20/12/2020 16:32

Rau sống tuy là loại rau ngon, xanh, bổ dưỡng nhưng cũng đem lại không ít tác hại. Do đó, mọi người nên cẩn thận để tránh mắc những sai lầm trong ăn uống đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số người nên hạn chế ăn rau sống.

Người dễ bị ngộ độc thực phẩm

Rau-song-gay-nguy-hiem-cho-benh-viem-dai-trang_1

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề nguy hiểm đến tính mạng con người

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề nguy hiểm đến tính mạng con ngườiCác loại rau sống có tàn lưu các loại thuốc trừ sâu cùng các loại trứng, ấu trùng giun sán như: giun móc, giun đũa chó mèo, sán lá gan… đều là những mối nguy hại cho sức khỏe con người, gây các bệnh như rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm đường tiêu hóa; giảm hấp thụ các chất dinh dưỡng gây thiếu máu, thiếu vitamin A, B, C… làm người nhiễm bị suy nhược cơ thể.

Phụ nữ mang thai

Thực phẩm sống luôn chứa một lượng lớn vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại chưa bị tiêu diệt, đó là những nguy cơ cực kỳ nguy hiểm đối với mẹ bầu và thai nhi. Bà bầu nên hạn chế ăn loại thực phẩm này để bảo đảm sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Bệnh nhân bị viêm đại tràng

Viêm đại tràng là một bệnh tiêu hóa thường gặp. Bệnh khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hóa cấp tính do nhiễm khuẩn qua ăn uống nhưng không được điều trị triệt để dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc. Khi bị viêm đại tràng, người bệnh không nên ăn rau sống, vì nhiều loại rau sống có chứa chất xơ dạng không tan như cellulose, khi ăn vào dễ khiến thành ruột bị "cọ xát".

Bị đau dạ dày

Rau-song-gay-nguy-hiem-cho-benh-viem-dai-trang_2

người mắc bệnh dạ dày ăn quá nhiều rau sống cũng là một sai lầm trong ăn uống hàng ngày

Người mắc bệnh dạ dày ăn quá nhiều rau sống cũng là một sai lầm trong ăn uống hàng ngàyNgười bị đau dạ dày không nên ăn loại thức ăn, nước uống kích thích niêm mạc dạ dày như các loại rau thơm, rau sống, nước sốt, rau quả có chứa nhiều xơ sợi, thức ăn chua, cay, không ăn nhiều dưa, cà muối, các loại xúc xích, dăm bông, các loại thịt dai, có gân, sụn.

Người có hệ miễn dịch kém

Rau sống có chức năng kích thích ăn uống và thúc đẩy tiêu hóa, tuy nhiên, những người dễ bị cảm cúm tuyệt đối không nên ăn rau sống. Mặc dù vậy, với những người thể trạng tốt, sức khỏe ổn định, ít bị cảm thì lại có thể dùng rau sống để điều trị cảm cúm.

Theo DNVN

comment Bình luận

largeer