Mách bạn những loại rau củ xanh tốt cho sức khỏe ngày tết

Ngày tết là những ngày mọi người thả phanh ăn uống và ít quan tâm tới sức khỏe. Những thực phẩm từ rau xanh lại càng ít được mọi người xử dụng. Tuy nhiên để duy trì được một sức khỏe tốt thì bạn nên tập thói quen thường xuyên sử dụng rau củ xanh dù bận rộn hay không.
17/12/2020 10:34

Súp lơ xanh

sup-lo-151839730211970613445

Hình minh họa

Trong tất cả các loại rau xanh thì súp lơ xanh là món ăn chứa nhiều hàm lượng chất xơ nhất. Có cả chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan và bên cạnh đó còn là món ăn chứa nhiều vitamin C rất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy súp lơ xanh còn là món ăn chứa hàm lượng vitamin A, hàm lượng sắt cao, vitamin K, vitamin B, kẽm và phốt pho. Ngoài ra còn là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thực vật rất cao. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra, súp lơ xanh là món ăn ngăn ngừa thoái hóa khớp, có tác dụng bảo vệ làn da dưới tác dộng xấu của tia cực tím. Ngoài ra còn đẩy lùi được tổn thương do bệnh tiểu đường gây ra và có khả năng giảm ung thư bàng quang rất hiệu quả.

Rau cần tây

Cần tây là loại rau khá phổ biến và dễ tìm kiếm, mang rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tết này gia đình bạn có thể sử dụng cần tây để nấu cùng các loại thịt.  Cần tây là một loại rau rất giàu chất oxy hóa và vitamin K. Bên cạnh những tiện ích sức khỏe trên, cần tây còn giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa ung thư và làm dịu đau khớp, hỗ trợ cải thiện thị lực, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và nâng cao đời sống tình dục rất hiệu quả.

Cà rốt

b8f67b36f5761c284567

hình minh họa

Cà rốt là thực phẩm nổi tiếng chứa nguồn vitamin A rất nhiều, một củ cà rốt sẽ cung cấp 200% nhu cầu hàng ngày trung bình của người trưởng thành. Bên cạnh đó cà rốt còn giúp ngăn ngừa ung thư phổi, một căn bệnh khá nguy hiểm. Ngoài ra còn tiêu diệt các tế bào bạch cầu gây ra bệnh ung thư máu rất nguy hiểm. Không những vậy còn giúp ức chế tiến triển của bệnh và hỗ trợ thị lực rất tốt.

Gừng

Gừng là loại thực phẩm rất thường nhật với căn bếp của các bà mẹ nội trợ, tuy nhiên ít ai biết được đầy đủ công dụng của gừng đối với sức khỏe. Gừng được sử dụng như một chất kháng thể acid dạ dày, làm thuốc nhuận tràng và có môt công dụng trị đầy hơi rất hay bị mắc phải khi ăn quá nhiều đồ khó tiêu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng là thực phẩm ngăn ngừa tình trạng viêm đại tràng, công dụng tuyệt vời trong việc giảm đau cơ khi bạn luyện tập thể dục thể thao hay làm việc quá sức. Ngoài ra còn chữa trị các chứng buồn nôn do hóa trị và các chị em sẽ rất vui khi biết tới thông tin này là gừng có thể giúp chị em giảm đau trong ngày đèn đỏ hiệu quả và an toàn.

Rau cải thảo

images

Hình minh họa

Đây là loại rau quen thuộc trong nhiều gia đình bởi vì loại rau này khá dễ ăn vả lại còn chứa rất nhiều chất  dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên càng nhận được nhiều sự yêu thích. Thường xuyên dùng rau cải thảo sẽ có thể cung cấp cho cơ thể vừa đủ các loại chất khoáng, các loại vitamin, protein, carotene và chất xơ, những hợp chất này rất hữu ích cho hoạt động của dạ dày, nhất là trong những ngày lễ Tết khi mà dạ dày của bạn phải nạp rất nhiều loại thực phẩm, bia rượu khác nhau. Ngoài ra, ăn cải thảo còn có tác dụng trong việc giúp nhuận tràng, giảm mỡ, giải nhiệt, lợi tiểu... Không chỉ vậy, bên trong cải thảo còn có hợp chất có thể phân giải chất nitrosamine – đây vốn là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư ở cơ thể.

Măng tây

Khi nhắc đến những loại rau củ quả tốt cho sức khỏe thì không thể không nhắc đến măng tây. Bởi vì trong thành phần của măng tây có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và các hợp chất như selen, riboflavin, folate,...nên thường xuyên dùng có lợi trong việc bảo vệ cơ thể trước những nguy cơ bệnh tật.

Ngoài ra, măng tây còn mang đến lợi ích tuyệt vời cho những người bị bệnh lý về gan, thận yếu, đau bàng quang nhờ vào tác dụng lợi tiểu của mình. Cùng với đó, măng tây còn góp phần ngăn ngừa bệnh quáng gà, đục thủy tinh thể nhờ hàm lượng axit amin glutathione dồi dào có bên trong.

Những loại rau củ quả kể trên không chỉ ngon miệng khi ăn mà còn giúp mang đến cho bạn một sức khỏe tốt, nhất là trong dịp lễ Tết đầu năm.

Thu Hà

comment Bình luận

largeer