Ăn xúc xích luộc có béo không?

Xúc xích là món ăn vặt yêu thích hiện nay của nhiều người. Xúc xích có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như chiên, nướng, luộc,…Thế nhưng, trên thực tế nhiều người cũng lo lắng, thắc mắc không biết việc ăn nhiều xúc xích luộc có béo không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây!
02/11/2020 20:01

Xúc xích là gì?

Nhiều người không biết rằng, xúc xích là một trong những món ăn có tuổi đời từ khá lâu. Theo nhiều ghi nhận, từ những năm 5000 TCN hình ảnh của những chiếc xúc xích đã có mặt trong những bức tranh ở Ai Cập, Trung Quốc,…

cach-lam-xuc-xich

ảnh mạng

Ngày nay, xúc xích đã trở thành món ăn quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Theo thống kê, trên thế giới hiện nay có hơn 1000 loại xúc xích khác nhau. Nguyên liệu làm xúc xích cũng rất đa dạng từ thịt heo, thịt bò,…cho đến thịt gà. Tuy nhiên, thịt heo vẫn là nguyên liệu phổ biến nhất vì nó dễ ăn và giá thành rẻ.

Xúc xích được chia làm 2 loại chính là xúc xích tươi và xúc xích tiệt trùng. Trong đó, xúc xích tươi thì trước khi dùng bạn cần phải đem đi chế biến qua, còn xúc xích tiệt trùng thì bạn có thể ăn liền. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của 2 loại xúc xích này tương tự nhau.

Ăn xúc xích luộc có béo không?

maxresdefault (1)

hình minh họa

Xúc xích luộc là một trong những cách chế biến thông dụng, nhanh chóng để bạn có thể thưởng thức ngay món ăn vặt ngon miệng này. Và để có thể đánh giá xúc xích luộc ăn có gây mập không thì điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần làm ra xúc xích.

Trong xúc xích tươi bình thường thì sẽ có thịt xay, muối, đường, dầu, các chất phụ gia. Trong 100g xúc xích thì có khoảng 12g protein, lượng protein này tương đương với 8% nhu cầu protein một ngày của cơ thể. Thông thường, 100g xúc xích thì sẽ cung cấp khoảng 297 calo, lượng calo này sẽ thay đổi tùy vào từng loại xúc xích khác nhau. Theo nhận định thì đây là một lượng calo tương đối lớn, tương đương với 1 bữa ăn phụ trong ngày.

Nếu bạn chỉ luộc xúc xích và ăn xúc xích với một lượng phù hợp thì sẽ không gây béo. Vì ăn xúc xích có béo không không hoàn toàn phụ thuộc vào cách ăn và chế độ dinh dưỡng, ăn uống thường ngày của bạn. Nếu bạn ăn quá nhiều xúc xích thì lượng đạm nạp vào cơ thể sẽ dư thừa, tích trữ đây là nguyên nhân tạo thành mỡ của cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn sợ béo thì cũng không nên chiên vì khi ăn có thể nạp vào cơ thể một lượng lớn chất béo. Do đó, để tốt cho cơ thể, không gây béo thì mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 1-2 cây xúc xích luộc, đồng thời kết hợp ăn nhiều loại trái cây, rau xanh và kết hợp tập luyện thể dục thể thao hằng ngày.

Cách phân biệt xúc xích bẩn

v1

Nên xem kỹ bao bì trước khi chọn mua xúc xích - ảnh mạng

Ngoài việc quan tâm đến ăn xúc xích có béo không thì một trong những điều cũng khiến không ít người lo lắng là xúc xích bẩn.Vì hiện nay, để nâng cao doanh số không ít doanh nghiệp đã lựa chọn những nguyên liệu kém chất lượng, pha lẫn tạp chất khi tiến hành sản xuất xúc xích. Điều này đã tạo ra trên thị trường một lượng lớn xúc xích bẩn làm tăng nguy cơ ngộ độc và gây hại rất lớn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Vậy làm thế nào để phân biệt đâu là xúc xích sạch, đâu là xúc xích bẩn khi mua? Để tránh mua phải xúc xích bẩn thì khi mua bạn nên chọn những sản phẩm xúc xích của những thương hiệu lớn, nổi tiếng từ lâu. Ngoài ra, khi mua bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thành phần cũng như hàm lượng dinh dưỡng ngoài bao bì trước khi mua. Hoặc để đảm bảo thì nếu có thời gian bạn có thể tự làm xúc xích tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình thân yêu của mình.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xúc xích.

Minh Diệu

comment Bình luận

largeer