Áp dụng những cách sống của người Hàn Quốc để giảm cân

Các chế độ ăn kiêng giảm cân hứa hẹn những sự biến đổi thần kỳ nhưng lại không mang lại kết quả hiệu quả. Tuy nhiên, những cách sinh hoạt, ăn uống và tập thể dục của người Hàn Quốc này chắc chắn sẽ cải thiện chất lượng sức khỏe của bạn và cũng giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.
26/11/2021 15:58

Chế độ ăn uống của bạn nên nhiều rau

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Bí quyết để có thân hình cân đối và khỏe mạnh của người Hàn Quốc rất đơn giản - ăn nhiều rau. Người Hàn Quốc yêu thích các loại rau của họ, đó là một trong những lý do quan trọng đằng sau thân hình mảnh mai và khỏe mạnh của họ. Trong khi thịt và gà rán là những thứ họ cũng thích, thì rau xanh, tươi là những thứ họ thường ăn. Hầu hết các loại rau đều có nhiều chất dinh dưỡng và ít calo hoặc chất béo nên rất tốt cho việc giảm cân.

Thực phẩm lên men cho sức khỏe tiêu hóa tốt hơn

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Nhắc đến bữa ăn của người Hàn Quốc, sẽ không thể thiếu món ăn kèm nổi tiếng là Kimchi. Đây là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được chế biến từ các loại rau lên men, điển hình là bắp cải, củ cải, hành lá và nhiều loại gia vị khác nhau như muối, đường, hành, gừng, tỏi và ớt. Vì món ăn này được lên men nên nó được biết là có một loại probiotic cụ thể, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Điều đó đưa ra rằng, một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh thường có liên quan đến việc giảm cân.

Nói "không" với đồ ăn nhanh, chế biến sẵn, "có" để tập thể dục

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Người Hàn Quốc được biết đến với thân hình cân đối, khỏe mạnh và một trong những lý do đằng sau đó là những lựa chọn thực phẩm mà họ thực hiện. Người ta tin rằng hầu hết người Hàn Quốc tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất béo, nhiều calo. Họ thích các bữa ăn nấu tại nhà hơn thức ăn nhanh, lý do lớn nhất dẫn đến tình trạng béo phì ở nhiều quốc gia. Cắt giảm các loại thực phẩm như vậy không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Ngoài ra, người Hàn Quốc rất thích đi bộ. Điều đó nói rằng, hoạt động thể chất là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi liên quan đến trọng lượng cơ thể và sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Người không ăn chay, chuyển sang hải sản

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Đối với những người không ăn chay, hạn chế ăn thịt nhiều chất béo. Thay vào đó hãy làm theo phong cách Hàn Quốc và chuyển sang hải sản. Hải sản là một trong những thực phẩm chính ở Hàn Quốc. Ngoài các loại cá béo rất tốt cho sức khỏe, còn có rong biển là thực phẩm phổ biến của người Hàn Quốc có thể kết hợp với mọi thứ, từ món ăn thông thường đến món súp. Nó rất giàu vitamin và khoáng chất và có nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa và giúp bạn no lâu hơn.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer