Argentina: Giảm thiểu tình trạng phụ thuộc vào dược phẩm nhập khẩu từ nước ngoài

Ngày 16/11, Chính phủ Argentina đã đăng trên Công báo quyết định thành lập một cơ quan liên bộ phụ trách vấn đề nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại vaccine cũng như thúc đẩy các công nghệ y tế khác với mục đích giảm thiểu tình trạng phụ thuộc vào dược phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.
17/11/2021 07:17

 

40

Ảnh minh họa

Cơ quan liên bộ này đã họp phiên đầu tiên ngày 15/11 vừa qua với sự tham dự của Tổng thống Alberto Fernández, Bộ trưởng Y tế Carla Vizzotti, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Daniel Filmus và Bộ trưởng Phát triển Sản xuất, Matías Kulfas. Tại cuộc họp, các quan chức trong Chính phủ Argentina đã nhất trí thúc đẩy việc phát triển và sản xuất các loại vaccine dựa trên các dự án hợp tác công-tư. Ngoài ra, cơ quan liên bộ này trước mắt sẽ tập trung vào phát triển các công nghệ mới giúp đẩy mạnh việc chẩn đoán, điều trị và kiểm soát bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó ưu tiên sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti thông báo, tính đến nay đã có 27,5 triệu người dân Argentina, tương đương 60% dân số, đã hoàn tất phác đồ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hơn 3,2 triệu trẻ em từ 3-11 tuổi tại 24 tỉnh thành trên khắp cả nước cũng đã được tiêm chủng vaccine ngừa bệnh. Bên cạnh đó, tổng cộng 811.100 người đã nhận được liều vaccine tăng cường. Theo khuyến cáo của bộ Y tế Argentina, liều vaccine tăng cường dành cho những người bị suy giảm miễn dịch và những người trên 50 tuổi.

Quốc gia Nam Mỹ này đã ghi nhận hơn 5,2 triệu ca mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát hồi tháng 3/2020, trong đó có khoảng 116.250 trường hợp tử vong. Trong những tuần gần đây, số ca mắc COVID-19 mới đã giảm đáng kể với trung bình 1.000 ca/ngày.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer