AstraZeneca thông báo thuốc hiệu quả hơn vaccine của hãng

Thuốc AZD7442 của AstraZeneca có tác dụng bảo vệ cao hơn vaccine của hãng
Theo RT, tuyên bố hôm 18/11 mà AstraZeneca đưa ra đã củng cố vị trí dẫn đầu của hãng trong cuộc đua phát triển và tiếp thị một loại thuốc phòng ngừa COVID-19 dưới dạng tiêm bắp.
Thuốc có tên AZD7442, làm giảm 83% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng trong vòng sáu tháng, theo dữ liệu từ một thử nghiệm trong đó những người tham gia được dùng một liều 300mg. Dữ liệu cho thấy không có trường hợp tử vong hoặc nhiễm bệnh nặng nào được ghi nhận trong nhóm thử nghiệm.
Một thử nghiệm riêng biệt cho thấy thuốc làm giảm 88% nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng hoặc tử vong khi được sử dụng trong vòng ba ngày kể từ khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng.
“Những dữ liệu mới này bổ sung vào lượng bằng chứng ngày càng tăng hỗ trợ tiềm năng của AZD7442 ... Chúng tôi đang tiến hành các hồ sơ pháp lý trên toàn thế giới và mong muốn cung cấp một phương án mới quan trọng chống lại SARS-CoV-2 càng nhanh càng tốt”, Phó Chủ tịch điều hành AstraZeneca Mene Pangalos cho biết trong tuyên bố.
Công ty Anh-Thụy Điển đã đồng ý cung cấp cho chính phủ Mỹ 700.000 liều AZD7442 nếu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho phép sử dụng khẩn cấp. AstraZeneca đã nộp hồ sơ lên FDA vào ngày 5/10. Công ty cũng có thỏa thuận tương tự với các quốc gia khác.
Thuốc AZD7442 được tạo ra bằng cách kết hợp hai kháng thể có nguồn gốc từ tế bào B miễn dịch được hiến tặng bởi một bệnh nhân COVID-19 đang hồi phục.
Phương pháp điều trị có thể được áp dụng cho những người được biết là không đáp ứng tốt với vaccine, chẳng hạn như bệnh nhân ung thư. Khoảng 2% số người được coi là có nguy cơ không tạo đủ kháng thể sau khi tiêm vaccine COVID-19.
Dựa trên các con số, loại thuốc này dường như hiệu quả hơn vaccine COVID-19 thế hệ đầu tiên của công ty. Nghiên cứu của Anh cho thấy hiệu quả của vaccine AstraZeneca giảm xuống còn khoảng 67% sau bốn đến năm tháng.
(Theo Lao động)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm