Ba loại gia vị mà người bệnh gout nên hạn chế ăn

Người bệnh gout có axit uric cao nên chú ý đến chế độ ăn uống, ít ăn thịt, hải sản, rượu bia và các thực phẩm chứa nhiều nhân purin. Dưới đây là những loại gia vị có nhiều purin chúng ta cần chú ý.
16/09/2022 20:20

Dầu hào

Dầu hào là một loại gia vị rất phổ biến, vì ngon nên người ta cho thêm vào để tăng mùi thơm khi chế biến món ăn. Chính vì dầu hào đậm đặc nên hàm lượng purin rất cao nên khi nấu chúng ta chỉ cần cho một thìa nhỏ dầu hào.

Vì vậy, những người có axit uric cao nên ít sử dụng dầu hào khi nấu ăn và để tăng vị ngọt của món ăn có thể cho thêm một chút bột ngọt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mắm tôm

Đối với một số người, mắm tôm là loại gia vị không thể ăn, ngược lại đây vẫn là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, mắm tôm là một loại mắm rất giàu nhân purin, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể khiến axit uric tăng cao, có thể dẫn đến bệnh gút.

Rượu nấu ăn

Nhiều người đổ một ít rượu vào khi nấu ăn. Tuy nhiên, nếu dùng để nấu lâu ngày không chỉ dẫn đến tích tụ axit uric mà còn cản trở quá trình đào thải axit uric ra ngoài khiến lượng lớn của tinh thể urat và sự xuất hiện của bệnh gút. Ngoài ra, rượu chứa nhiều nhân purin, tốt nhất là không nên uống.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer