Ba loại thực phẩm màu trắng bạn cần tránh khi giảm cân

Phần lớn thực phẩm trắng chứa đường đơn làm tăng nhanh lượng đường trong máu cùng mức insulin và là calo rỗng không có giá trị dinh dưỡng. Sự gia tăng insulin nhanh chóng này kéo theo lượng đường trong máu giảm mạnh và trong một thời gian ngắn cảm giác đói sẽ xuất hiện, làm tăng cảm giác thèm ăn nhiều hơn các loại thực phẩm không lành mạnh này.
14/11/2022 16:07

Chuyên gia Ayurveda - Tiến sĩ Chaitali tiết lộ ba loại thực phẩm màu trắng ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến cân nặng của chúng ta.

Đường trắng

Tránh đường đã qua chế biến vì đường làm cho các cơ quan của bạn béo lên, dẫn đến bệnh tim, làm tăng mức cholesterol không tốt cho sức khỏe, làm mất khả năng kiểm soát sự thèm ăn của bạn (làm mất cân bằng hormone đói và no của bạn). 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bột trắng

Thành phần nổi tiếng và tiện dụng nhất của thức ăn đường phố/ngoài hàng là bột trắng, chúng ta có thể làm các món ăn thay thế bột trắng bằng bột mì lành mạnh hoặc các loại hạt kê khác nhau mà vẫn tạo được hương vị thơm ngon. Nhưng nó rẻ và dễ sử dụng là lý do tại sao các nhà máy thực phẩm sử dụng bột trắng gây ra chứng khó tiêu và táo bón, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh liên quan đến béo phì.

Baking Soda

Về mặt hóa học, nó được gọi là sodium bicarbonate, nó được sử dụng trong việc nướng bánh để làm cho thực phẩm mềm mịn, phần lớn baking soda được sử dụng trong bánh pizza, bánh mì, các món bánh và thực phẩm lên men và tất cả các thực phẩm gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Nó dẫn đến đầy hơi, nặng bụng và thường xuyên sử dụng nó sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh tật và khiến bạn béo lên. Vì vậy, hãy ngừng sử dụng baking soda trong các công thức nấu ăn của bạn để tạo sự hài lòng ngay lập tức, điều có thể gây ra các bệnh trong tương lai.

Nhiều mặt hàng màu trắng không được phép sử dụng đến từ các nguồn thực phẩm đã qua chế biến, chẳng hạn như ngũ cốc và đường tinh chế, và có thể dễ dàng được hoán đổi để có nhiều lựa chọn lành mạnh hơn như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer