Bà mẹ 67 tuổi mang thai đôi, bác sĩ lắc đầu "chấm dứt thai kỳ ngay"

Dù đã ngoài 60 tuổi cặp vợ chồng vẫn muốn sinh con nhưng bác sĩ vội lắc đầu ngay.
10/08/2018 15:00

Dù đã 67 tuổi nhưng bà Zhang Henghuai và chồng vẫn muốn sinh con. Khao khát làm cha mẹ càng lớn khi bà Zhang mang thai đôi song bác sĩ vội lắc đầu ngay.

4 năm trước, con trai lớn (34 tuổi) của vợ chồng bà Zhang qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khi chưa lập gia đình. Hai ông bà rất đau khổ và tuyệt vọng, khi đó họ có nghĩ tới việc mang thai để cố có được mụn con nhưng phải nhanh chóng từ bỏ ý định vì điều kiện chưa cho phép.

Ba me 67 tuoi mang thai doi, bac si lac dau `cham dut thai ky ngay`

 

Dù đã 67 tuổi song bà Zhang vẫn muốn sinh con

Bà Zhang nói: "Đẻ thuê là việc làm bất hợp pháp, sau nhiều lần cân nhắc chúng tôi quyết định làm nghiệm ống." Năm 2017, cặp vợ chồng tuổi đã ngoài lục tuần bắt đầu hành trình "tìm con". Bà Zhang tăng cường tập thể dục, tuân thủ việc đi bộ 1km một ngày, bơi lội để cải thiện các chức năng của cơ thể. Tháng 6 vừa qua, tại Đài Loan cuối cùng bà Zhang đã được tiêm IVF và mang thai đôi thành công.

Tuy nhiên, khi bà Zhang Heng đến bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ cho biết bà bị cao huyết áp nguy cơ cao ảnh hưởng tới thai nhi, thậm chí độ tuổi của bà không thích hợp sinh con. Họ cũng đưa ra gợi ý rằng bà nên chấm dứt thai kỳ.

Một số cư dân mạng sau khi biết được câu chuyện đã bày tỏ ý kiến cá nhân rằng, họ có thể hiểu được cảm giác của những người cha mẹ đang mong muốn có con nhưng rủi ro quá lớn.

Ba me 67 tuoi mang thai doi, bac si lac dau `cham dut thai ky ngay`

 

Cặp vợ chồng già nhất thế giới sinh con khi tuổi đã ngoài 70

Trước đó, tại Ấn Độ bà Daljinder Kaur (72 tuổi) cùng chồng của mình là ông Gill Mohinder Singh (79 tuổi) trở thành cặp vợ chồng già nhất thế giới sinh con, khi 2 người cùng chào đón con đầu lòng vào năm 2016 sau hơn 2 năm thụ tinh trong ống nghiệm.

Hay bà Trường Xuân Cát Lâm, 64 tuổi hạ sinh một bé trai khỏe mạnh nặng 3,2kg hồi tháng 12/2016.Theo các nguồn tin bệnh viện, thai 30 tuần bắt đầu chảy máu và có dấu hiệu bị sẩy thai, bà đã vô cùng áp lực về sức khỏe và tâm lý để trở thành mẹ một lần nữa.

comment Bình luận

largeer