Cách sử dụng hồ nước bôi da cho trẻ sơ sinh

Đối với những bệnh về da liễu ở trẻ sơ sinh, có rất nhiều lời khuyên từ bác sĩ là nên sử dụng hồ nước. Tuy nhiên bạn lại lo lắng không biết sử dụng chúng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng hồ nước bôi da cho trẻ sơ sinh sao cho đúng cách và an toàn nhất.
08/08/2018 14:45

Hồ nước bôi da cho trẻ sơ sinh có an toàn, hiệu quả không?

Với những bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh, do các thành phần chứa trong hồ nước có tác dụng làm giảm viêm, mát da, có khả năng sát khuẩn tốt, che chắn bảo vệ những vùng bị thương tổn nặng, làm những lớp tổn thương nhanh lành. Nên có thể sử dụng được đối với trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, để tránh những hậu quả nghiêm trọng thì việc sử dụng hồ nước bôi da cho trẻ sơ sinh phải được sự cho phép của bác sĩ, không được sử dụng một cách tùy tiện bạn nhé.

Cách sử dụng hồ nước bôi da cho trẻ sơ sinh

Ho nuoc boi da cho tre so sinh

Hò nước bôi da cho trẻ sơ sinh là phương pháp điều trị viêm da an toàn cho bé

Các bạn ạ, việc sử dụng hồ nước cho bệnh viêm da sẽ tùy theo loại bệnh mà sẽ có những cách sử dụng khác nhau. Vì vậy, trước khi sử dụng hồ nước bôi da ở trẻ sơ sinh thì cần phải cho trẻ đi khám, xét nghiệm thật kĩ để nắm được tình trạng bệnh đấy là viêm da gì? Bệnh có sử dụng hồ nước được không? và sử dụng như nào để đạt hiệu quả mà lại an toàn cho trẻ. Tôi và bạn sẽ cùng nhau khám phá nha

1.Bệnh viêm da cơ địa (hay còn gọi là chàm cơ địa, dị ứng thời tiết)

Bệnh viêm da cơ địa xuất hiện khá nhiều ở trẻ, bệnh thường gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu trên da, hơn nữa bệnh còn gây ra nhiều ảnh hướng đến giờ giấc sinh hoạt của trẻ, khó chịu làm trẻ khóc, không ngủ được, mệt mỏi dẫn đến biếng ăn, rối loạn, mất cân bằng…Vì vậy, nếu con bạn bị bệnh viêm da nặng bạn cần phải cho trẻ đi khám ngay để chữa kịp thời. Còn nhẹ bạn có thể sử dụng hồ nước để có thể điều trị tình trạng ngứa ngáy ngay lập tức cho trẻ. Nhưng hãy nhớ, với bệnh viêm da cơ địa bạn chỉ nên sử dụng hồ nước bôi da cho trẻ ở vài ngày đầu để làm dịu da, mềm da ở trẻ. Ngày bôi 2 lần là đủ. Lưu ý là không bôi liên tục quá  4 – 5 ngày nhé.

2.Viêm da do con trùng cắn

Ho nuoc boi da cho tre so sinh

Bé bị viêm da do côn trùng cắn, sử dụng hồ nước sẽ điều trị hết những vết ban đỏ

Viêm da do côn trùng cắn thường xuất hiện ở người lớn hơn ở trẻ, tuy nhiên nếu có xảy ra ở trẻ bạn cũng không cần quá phải lo lắng. Cũng bằng việc sử dụng hồ nước kết hợp với một số loại dung dịch kháng sinh hoặc dalibua. Bôi hồ nước trực tiếp lên những chỗ có vết đỏ, mụn nước. Bôi liên tục 4 đến 6 ngày. Bôi khoảng 2 – 3 lần/ngày.

3.Bệnh zona

Trước khi chữa zona bằng hồ nước và trong lúc điều trị, bạn phải đảm bảo vùng da bôi thuốc của con mình được vô khuẩn. Đối với bệnh zona ban đầu có những tổn thương nhẹ trên da, bạn bôi từ 1-2 lần/ngày,  nên dùng miếng gạc vô trùng để che phủ hạn chế sự tiếp xúc với vi khuẩn. Còn nếu bị nặng thì bạn không được tự ý sử dụng mà phải đến viện khám cho trẻ và sử dụng theo đúng liệu lượng của bác sĩ.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn về cách sử dụng hồ nước bôi da cho trẻ sơ sinh trên sẽ giúp con yêu bạn luôn khỏe mạnh, an toàn.

comment Bình luận

largeer