Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến cho học sinh toàn tỉnh đến trường từ ngày 8/11

Ngày 29/9, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc cho học sinh tại huyện Côn Đảo tới trường học trực tiếp từ ngày 4/10. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt thì học sinh toàn tỉnh có thể đến trường vào tháng 11.
30/09/2021 15:14

Bà Rịa - Vũng Tàu dựa vào tình hình thực tế kiểm soát dịch trên địa bàn; tình hình tiêm vaccine cho giáo viên còn thấp (mũi 1 đạt tỷ lệ 79%, mũi 2 chỉ đạt 9%); nhiều giáo viên và học sinh hiện ở ngoài tỉnh (46 giáo viên, 535 học sinh); nhiều trường học đang còn được trưng dụng làm khu cách ly tập trung…

Vì vậy Sở GD&ĐT đề xuất các địa phương trong giai đoạn từ ngày 1 đến 31/10, học sinh các cấp (trừ mầm non) tiếp tục học trực tuyến. Riêng huyện Côn Đảo hiện nay đang áp dụng Chỉ thị 19 và các giáo viên đã được tiêm vaccine đủ điều kiện, nên được kiến nghị cho học sinh được đến trường học trực tiếp từ 4/10.

Trong giai đoạn sắp tới dự kiến từ 8/11, nếu tình hình kiểm soát dịch vẫn được thực hiện tốt thì học sinh toàn tỉnh sẽ có thể đi học trực tiếp. Sở cũng sẽ căn cứ trên tình hình thực tế  để xem xét, đề xuất thực hiện ở từng huyện. Học sinh vùng xanh, vùng vàng có thể học trực tiếp tại trường nhưng khoảng hai tuần đầu sẽ chia ca sáng-chiều, sau đó sẽ có kế hoạch cụ thể hơn, chưa tổ chức các hoạt động chào cờ, tập trung đông học sinh. Vùng cam và vùng đỏ học sinh vẫn học trực tuyến.

hsbaria

Để thực hiện kế hoạch trên, Sở GD&ĐT đề xuất tỉnh phun khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ và sớm bàn giao các cơ sở trường học hiện đang trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho ngành giáo dục. Tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên đang còn ở ngoài tỉnh trở về tỉnh sớm học trực tiếp. Học sinh THCS, THPT hiện ở ngoài tỉnh vẫn tham gia học trực tuyến, nhưng có hơn 180 học sinh lớp 1 hiện không liên lạc được nên chưa thể tham gia học. Ngoài ra, đề xuất tỉnh tiêm vaccine mũi 2 cho đội ngũ giáo viên. 

Hiện có 61 cơ sở trường học của 7/8 huyện, thị, thành phố được trưng dụng để làm cơ sở cách ly tập trung. Nếu học sinh đi học trở lại, Bộ chỉ huy Quân sự sẽ dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ để bàn giao lại cho ngành giáo dục. 

Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất tỉnh tăng cường tiêm vaccine mũi 2 cho đội ngũ giáo viên đạt tỉ lệ 80% trở lên để có thể học trực tiếp an toàn.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao Sở GD&ĐT trực tiếp xuống cùng các địa phương khảo sát lại thực tế cơ sở vật chất, trường lớp, triển khai dọn dẹp, vệ sinh để đảm bảo sẵn sàng từ đầu tháng 11 học sinh có thể đến trường.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành bàn giao lại những trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly cho Sở GD&ĐT trước ngày 25/10 để ngành giáo dục chuẩn bị cơ sở vật chất, trường lớp đón học sinh quay trở lại học trực tiếp.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer