Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ về trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng tại khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ.
09/07/2023 13:04

Trường hợp này là bệnh nhi 28 tháng tuổi, ngụ tại TX. Phú Mỹ, bị bệnh tay chân miệng ở mức độ 4 (giai đoạn đặc biệt nguy hiểm), tử vong tại Bệnh viện Bà Rịa vào ngày 5/7. Kết quả giải trình tự gen của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh cho thấy, ca bệnh tử vong do Enterovirut 71 (EV 71) gây ra.

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thăm khám cho một bệnh nhi mắc tay chân miệng. Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa thăm khám cho một bệnh nhi mắc tay chân miệng. Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Cũng theo báo cáo của CDC tỉnh, từ đầu năm đến ngày 8/7, toàn tỉnh ghi nhận 451 ca tay chân miệng, trong đó có hơn 150 ca ở mức độ 2A đến 3. Số ca mắc tay chân miệng có xu hướng tăng từ tháng 6 đến nay. Đáng lo ngại là sự lưu hành của chủng vi rút EV 71 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, trong khi bệnh này chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu, CDC tỉnh khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: Ăn, uống, ở sạch; không tiếp xúc với người bệnh; thu gom, xử lý chất thải hợp vệ sinh…

Theo Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

comment Bình luận

largeer