Bắc Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
13/07/2022 17:21

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19 và dịch sốt xuất huyết hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Tỉnh ủy. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

UBND huyện, thành phố tập trung chỉ đạo đẩy nhanh triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, tiêm mũi 4 cho người lớn theo hướng dẫn của ngành Y tế, đạt mục tiêu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tỉnh đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học. Sử dụng kịp thời, hiệu quả số vaccine phòng COVID-19 do Sở Y tế phân bổ, không được lãng phí. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19, dịch bệnh sốt xuất huyết. Tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy), đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, nhiều nhà trọ, các khu vực nhiều ao tù, nước đọng... Theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại địa phương, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đáp ứng với mọi tình huống dịch có thể xảy ra.

bacgiang1
bacgiang2
bacgiang3

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer