Bắc Giang triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tổ chức tiếp nhận máu năm 2023.
12/12/2022 17:34

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa thông điệp “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, là hành động mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc phát huy truyền thống giàu lòng nhân ái của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”. Mở rộng đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp tục nâng cao số lượng người tình nguyện hiến máu, một người hiến máu nhiều lần và vận động được nhiều người cùng hiến máu cứu người nhằm tăng số lượng đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh cho Nhân dân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với mục tiêu tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên, học viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân thấy rõ trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với công tác hiến máu tình nguyện, tự nguyện tham gia hiến máu tình nguyện.

Kế hoạch đặt mục tiêu tuyên truyền cho khoảng 25.000 lượt người, vận động và tiếp nhận được trên 18.000 lượt người hiến máu tình nguyện, đạt 22.000 đơn vị máu sau quy đổi năm 2023. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan Trung ương, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất 01 Ngày hội hiến máu tình nguyện để tiếp nhận số đơn vị máu đạt kế hoạch Ban Chỉ đạo tỉnh giao năm 2023. Các huyện, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức ít nhất 02 Ngày hội hiến máu tình nguyện/năm, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 do Ban Chỉ đạo tỉnh giao. Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện lồng ghép vào các chương trình, sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong nhà trường. Đồng thời, tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, tiếp nhận máu theo kế hoạch Ban Chỉ đạo tỉnh giao năm 2023.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer