Bắc Kinh đối mặt với ngày giá rét nhất trong thế kỷ 21

Theo dự báo của Đài khí tượng trung ương Trung Quốc, hôm nay (6/1), hàng loạt tỉnh thành của nước này sẽ bước vào đợt giá rét nghiêm trọng trong nhiều năm trở lại đây khi nền nhiệt giảm mạnh, trong đó thủ đô Bắc Kinh được cho là sẽ đối mặt với ngày lạnh giá nhất trong thế kỷ 21.
06/01/2021 11:54

Đài khí tượng Trung ương Trung Quốc đã phát đi cảnh báo “giá rét” đầu tiên trong năm 2021, theo đó kể từ ngày 6/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc sẽ giảm mạnh, trong đó Bắc Kinh nhiều khả năng sẽ xuất hiện ngày giá rét nhất trong thế kỷ 21, khi nhiệt độ thấp nhất trong ngày hôm nay có thể lên đến -18 độ C, phá kỷ lục trước đó là -17 độ C đo được vào năm 2000.

trung_quoc

Không chỉ riêng Bắc Kinh, các tỉnh thành mạn Đông Bắc và Hoa Đông của Trung Quốc như Tế Nam, Trịnh Châu, Ngân Xuyên, Thạch Gia Trang... cũng được dự đoán là sẽ đối mặt với ngày lạnh giá nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Theo các chuyên gia, hoàn lưu gió mùa đông và áp cao lạnh từ Siberi, cộng với hiện tượng thời tiết cực đoan La Ni Na là nguyên nhân gây ra đợt giá lạnh lần này./.

Theo vov.vn

comment Bình luận

largeer