Bắc Ninh: 60.000 công nhân đã được tiêm vaccine COVID-19

Tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành đẩy nhanh công tác tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân, người lao động.
05/06/2021 08:47

Tính đến trưa 4/6, toàn tỉnh Bắc Ninh đã tiêm được hơn 60.000 liều vaccine COVID-19 cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp. Chỉ tính riêng trong ngày 3/6, 20.000 liều vaccine đã được tiêm.

Cũng trong ngày 3/6, Bộ Y tế đã bổ sung cho Bắc Ninh 50.000 liều vaccine, nâng tổng số vaccine được bổ sung cho tỉnh Bắc Ninh trong đợt này là 200.000 liều. Quá trình tiêm chủng được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Mỗi đơn vị sẽ được tiêm chủng theo mỗi khung giờ khác nhau để đảm bảo khoảng cách.

Vaccine-Cong-Nhan-Bn-01

Tiêm vaccine cho công nhân, người lao động Công ty TNHH Anyone Vina, Khu công nghiệp Quế Võ

Bác sĩ Dương Danh Hùng - Trưởng đoàn tiêm chủng lưu động số 4 - cho biết: “Đóng góp vào mục tiêu của toàn ngành, đoàn của chúng tôi cũng sẽ cố gắng phấn đấu, phối hợp với các đầu mối tại các công ty để tiêm được 3.000 liều vaccine cho công nhân trên một ngày để đảm bảo tiến độ tiêm chủng trong các khu công nghiệp (KCN)".

Bác sĩ Hùng cho biết, mong nhận được sự phối hợp từ các công ty để không để thời gian trống, bố trí công nhân đến tiêm vaccine không ùn tắc cùng một lúc.

Là một trong những người lao động đầu tiên tại KCN Quế Võ được tiêm vaccine, chị Nguyễn Thị Thủy (Công ty TNHH Anyone Vina) cho hay, bản thân chị và các đồng nghiệp cùng công ty thấy rất vui mừng. "Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp như này mà được tiêm vaccine, chúng tôi thấy yên tâm hơn khi lao động, sản xuất trong nhà máy”, chị Thủy nói.

Ông Kwag Young Jin - Giám đốc Công ty TNHH Anyone Vina  bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính phủ Việt Nam vì đã tạo điều kiện để công nhân viên được tiêm vaccine.

"Việc công nhân được tiêm vaccine sẽ giúp doanh nghiệp chúng tôi đảm bảo hoạt động sản xuất, đồng thời đóng góp vào hoạt động sản xuất, duy trì phát triển kinh tế của Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung" - ông Kwag nói.

Với 90.000 liều vaccine dành cho công nhân các khu, cụm công nghiệp, tỉnh Bắc Ninh ưu tiên các doanh nghiệp có nhiều lao động, tỉ trọng đóng góp ngân sách lớn, tầm quan trọng trong chuỗi sản xuất và những đơn vị có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với công nhân, đối tượng được ưu tiên là các trường hợp thường xuyên di chuyển, tiếp xúc với nhiều người, thuộc các bộ phận: Y tế, quản lý, giám sát, nhà ăn, vệ sinh, an ninh, giao nhận hàng và bộ phận sản xuất.

Dự kiến thời gian tiêm vaccine cho các công nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong vòng 10 ngày.

Vân Trường

comment Bình luận

largeer