Bắc Ninh chủ động ứng phó với mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, ngập úng trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành văn bản số 2663/UBND-NN chỉ đạo chủ động ứng phó với mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, ngập úng, an toàn hồ đập trên địa bàn tỉnh.
10/08/2023 17:08

Để chủ động ứng phó với thiên tai, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện nghiêm các Công điện số 607, 691 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh về chủ động các phương án ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra trong mùa mưa bão.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Tổ chức duy trì nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về tình hình mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, an toàn hồ đập, ngập úng tại các vùng trũng thấp… Đồng thời, chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát các trọng điểm về thiên tai, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, tuyến đê, kè, hồ đập xung yếu, các khu vực đô thị trũng, thấp. Kịp thời điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai, huy động lực lượng, vật tư, phương tiện xử lý hiệu quả các tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đứng chân trên địa bàn của Quân khu I, Bộ Quốc phòng ứng phó hiệu quả với các tình huống, sự cố, thiên tai theo kế hoạch hiệp đồng. Kiểm tra, rà soát, điều chỉnh các kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phù hợp với thực tế; có biện pháp đảm bảo an toàn doanh trại, kho tàng, đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bộ đội và vũ khí, trang bị khi đi làm nhiệm vụ.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer