Bắc Ninh gỡ khó cho doanh nghiệp trong vùng dịch

Xe chở công nhân, chuyên gia, hàng hóa... được đi qua các chốt, trạm kiểm dịch Covid-19 tại khu vực cách ly để không gián đoạn sản xuất.
20/05/2021 19:15

Sau khi dịch bệnh bùng phát, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh, lập các chốt, trạm kiểm soát phòng Covid-19 tại một số khu vực nhằm ngăn nguy cơ lây lan Covid-19. Nhưng theo phản ánh của Tổ hợp Samsung, Công ty TNHH Canon Việt Nam và một số doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, các xe chở công nhân, chuyên gia, xe chở nguyên vật liệu của doanh nghiệp gặp khó khăn khi qua các chốt, trạm kiểm dịch phòng Covid-19 này.

Để gỡ khó, ông Vương Quốc Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã yêu cầu các đơn vị chức năng cho phép xe chở công nhân, chuyên gia, xe chở hàng, công nhân đi xe riêng có biển hiệu hoặc đeo thẻ được phép qua các chốt, trạm kiểm dịch Covid-19, nhất là ở 3 khu vực đang cách ly xã hội là huyện Yên Phong, Thuận Thành và TP Bắc Ninh.

3

Nhà máy Công ty Samsung Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Ảnh: Báo Bắc Ninh

Các xe chở hàng, nông sản, nhất là các nhà cung cấp thiết bị, linh kiện, nguyên vật liệu sản xuất của các khu công nghiệp đến từ Bắc Giang được phép ra vào tỉnh Bắc Ninh, nhưng phải đáp ứng các điều kiện chống dịch: chỉ 1 người trên xe, không có biểu hiện ho, sốt, có giấy xét nghiệm RT-PCR xác nhận âm tính với nCoV trong 3 ngày gần nhất và cam kết quay về ngay sau khi trả hàng, không được ngủ lại qua đêm ở Bắc Ninh.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng đồng ý cho nhà máy của Công ty TNHH Canon Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Quế Võ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 24/5, để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục, không gián đoạn. Trước đó, ngày 9/5, công ty này ghi nhận ca nhiễm Covid-19 và tạm dừng hoạt động để khoanh vùng, dập dịch.

Được phép hoạt động trở lại, nhưng tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Canon Việt Nam phải chịu trách nhiệm và tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19. Tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh rà soát, kiểm tra điều kiện phòng, chống Covid-19 tại nhà máy của Công ty Canon Việt Nam.

Ông Vương Quốc Tuấn khẳng định, Bắc Ninh hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp FDI trên địa bàn duy trì sản xuất kinh doanh liên tục, không bị gián đoạn vì Covid-19.

Bắc Ninh và Bắc Giang là hai địa phương đang ghi nhận số ca nhiễm trong cộng đồng cao nhất kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát. Để hạn chế lây lan và khoanh vùng, dập dịch, Bắc Ninh đã dừng vận tải hành khách từ 0h ngày 20/5.

Trước đó tỉnh này đã cách ly xã hội theo chỉ thị 16 với 4 đơn vị hành chính, gồm huyện Thuận Thành, TP Bắc Ninh và huyện Yên Phong, Quế Võ. Các huyện Lương Tài, Tiên Du, Thị xã Từ Sơn giãn cách theo chỉ thị 15. Trong các huyện, khu công nghiệp cũng có nhiều điểm phong tỏa cục bộ.

Đến trưa 20/5, Bắc Ninh ghi nhận 367 ca Covid-19 trên tổng số 1.722 ca trong cộng đồng tính từ ngày 27/4.

 

Theo Vnexpress

comment Bình luận

largeer