Bài 3: Mỹ phẩm Nusee không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu chứa chất cấm do "thủ lĩnh" bán, nhưng "Boss" Tiến lại chối bỏ trách nhiệm?

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Ngọc Tiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Nusee Group - đơn vị kinh doanh phân phối các sản phẩm mỹ phẩm Nusee, khẳng định thương hiệu Nusee bị làm giả làm nhái rất nhiều, và chính nhà phân phối, Giám đốc kinh doanh cũng có thể làm giả được. Phải chăng "Boss" Tiến đang chối bỏ trách nhiệm?
01/04/2024 23:12

 Như thông tin Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh trước đó " Bài 1: Bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân mang thương hiệu Nusee có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, khiến da mặt khách hàng bỏng rát" , "Bài 2: Sản phẩm "trôi nổi" thủy phân 1 của Nusee cần phải được thu hồi vì có dấu hiệu lưu hành hàng giả" nói về hai trường hợp là chị Vi thị Hiệp ( Hà Đông, Hà Nội), và chị Nguyễn Hương ( Hải Dương) là hai khách hàng sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee kém chất lượng khiến da mặt kích ứng, nóng rát. Cả hai đều mang sản phẩm mà họ đã dùng đi kiểm nghiệm thì phát hiện, các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee chứa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Theo chia sẻ của hai độc giả, thì cả hai trường hợp sử dụng sản phẩm đều mua hàng từ bà Nguyễn Quỳnh - Giám đốc kinh doanh mỹ phẩm Nusee, và nhà tổng phân phối Oanh Nguyễn thuộc hệ thống kinh doanh của Công ty cổ phần tập đoàn Nusee Group, do ông Vũ Ngọc Tiến và bà Hiền Nguyễn đứng đầu. 

nusee
nguoi-ban-cho-c-hiep-1536

Giám đốc kinh doanh, nhà phân phối trong hệ thống mỹ phẩm Nusee bán hàng cho chị Hiệp, chị Hương

Thế nhưng khi liên hệ làm việc với ông Vũ Ngọc Tiến về các sản phẩm mang thương hiệu Nusee, có dấu hiệu chứa chất cấm, không rõ nguồn gốc xuất xứ như phản ánh của khách hàng, thì ông Tiến phủ nhận: " Tất cả hàng hoá trên thị trường mang thương hiệu Nusee đều là hàng giả hàng nhái, kể cả nhà phân phối, hoặc Giám đốc kinh doanh cũng có thể làm hàng giả, làm hàng nhái được. Nên Công ty cũng chuyển đổi sang thương hiệu khác rồi, vì không tin tưởng bất kỳ ai cả". 

Nói như ông Tiến, phải chăng ông Tiến đang cho rằng chính giám đốc kinh doanh Nguyễn Quỳnh và Tổng phân phối Oanh Nguyễn của Công ty cổ phần tập đoàn Nusee Group làm hàng giả, bán hàng giả ra thị trường? Vậy những sản phẩm mà bà Nguyễn Quỳnh, Oanh Nguyễn được lấy từ đâu, có nguồn gốc ra sao, tại sao hai cá nhân này lại bán sản phẩm giả, có chứa chất độc hại như vậy?.

Khi phóng viên có chia sẻ là khách hàng dùng sản phẩm bị nóng rát, dị ứng và phản ánh có mua tại nhà phân phối cũng như Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee Group, có ảnh chụp chung với vợ chồng Boss Vũ Ngọc Tiến- Boss Hiền Nguyễn cũng như trong nhóm đào tạo, thì ông Tiến im lặng không nói gì và bảo phóng viên hãy liên hệ với Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam là đơn vị sản xuất hàng cho ông Tiến. 

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và làm rõ nghi ngờ, về việc ai mới là người thật sự đứng sau ma trận thương hiệu mỹ phẩm Nusee, liệu các Giám đốc kinh doanh hay Nhà phân phối có làm giả hàng hóa của thương hiệu Nusee không? Phóng viên đã tiếp cận với một Giám đốc kinh doanh tên là Hoàng Hồng Nhung- người được giới thiệu là Tổng Đại lý, có doanh số bán hàng rất khủng từ thương hiệu mỹ phẩm này. 

Trong vai một chủ spa có nhu cầu nhập các sản phẩm mỹ phẩm Nusee Group, PV được giám đốc kinh doanh Hoàng Hồng Nhung trấn an: 

" Em có một spa ở Thường Tín, em nhập hàng chính hãng từ Công ty do vợ chồng boss Vũ Ngọc Tiến đứng đầu, em nhập cả một kho luôn chị ạ. Chị yên tâm, chị xem facebook của em là biết. Nếu làm giả làm nhái, thì có ai dám đăng ảnh cùng với vợ chồng boss không hả chị? Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam đăng ký trụ sở ở Bắc Ninh, để làm công tác nhập khẩu hàng hóa và đứng pháp lý, chứ nhà của hai vợ chồng boss ở trên Hà Nội chị ạ. Chị yên tâm, Công ty em là Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam có trên thị trường gần 10 năm nay rồi và bán hàng ra thị trường rất nhiều rồi. Không bao giờ có chuyện hàng giả hàng nhái đâu".

IMG_20240401_193835

Facebook bà Hoàng Hồng Nhung- người tư vấn các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee cho phóng viên

Khi phóng viên hỏi mối quan hệ giữa Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam với Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee Group là gì, thì bà Nhung có chia sẻ thêm: " Hai Công ty này là một chị ạ, đều là của vợ chồng Boss Hiền Nguyễn và Vũ Ngọc Tiến, Công ty nhập nguyên liệu bên Hồng Kong về gia công tại nhà máy ở Việt Nam. Bọn em gắn bó với công ty, gắn bó với vợ chồng boss từ nhiều năm nay rồi, nên biết rõ lắm chị ạ". Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi nhà máy gia công là nhà máy nào, thì bà Nhung không thể thông tin được. 

IMG_20240401_184857

 Để củng cố niềm tin và chứng minh cho phóng viên bà Nhung nói, nếu nhập hàng tại spa của bà Nhung, thì có thể yên tâm là hàng chính hãng. Sau đó bà Nhung còn đưa ảnh chụp các lãnh đạo trong hệ thống của Công ty mỹ phẩm Nusee và tin nhắn nhập hàng từ boss Vũ Ngọc Tiến. 

IMG_20240401_184954

Hàng hóa các Giám đốc kinh doanh vẫn nhập từ boss Vũ Ngọc Tiến

Ở một khía cạnh khác, sau khi Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh thông tin, các sản phẩm mang thương hiệu Nusee có dấu hiệu chứa chất cấm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thì trên trang cá nhân của boss Hiền Nguyễn xuất hiện thông báo thu hồi sản phẩm, ngừng kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee. 

IMG_20240401_185134

Sau khi báo chí phản ánh, trang cá nhân của Boss Hiền Nguyễn và một số Giám đốc kinh doanh thông báo thu hồi và ngừng kinh doanh sản phẩm

Phóng viên vẫn đang tiếp tục liên hệ với vợ chồng ông Vũ Ngọc Tiến và  bà Hiền Nguyễn, để ghi nhận thêm thông tin. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa nhận được thêm bất cứ phản hồi, giải thích nào về việc sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee đã được khách hàng mua từ Facebook Quỳnh Nguyễn, Facebook Oanh Nguyễn - gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Như vậy, phải chăng đây là màn “chối bỏ trách nhiệm" của Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee Group, nhằm qua mặt cơ quan chức năng? đánh lừa người tiêu dùng?

Để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe người dân, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc, để xử lý ngăn chặn tình trạng mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu chứa chất cấm nêu trên.

Trần Thanh

comment Bình luận

largeer