Bài tập 3 giây cho cơ bắp có thể cải thiện sức mạnh

Để có được thân hình hoàn hảo vào mùa hè, cần có máu, mồ hôi và nước mắt đổ ra trong phòng tập thể dục trong vô số giờ. Vâng, nói chung điều này đúng, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần vì khoa học có thể đã ném cho chúng ta quả bóng của thế kỷ với một nghiên cứu mới.
27/05/2022 10:28

Bài tập 3 giây có thể cải thiện sức mạnh

Empty

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học về Thể thao ở Scandanavian , 39 sinh viên đại học được chọn chỉ thực hiện một bài tập cơ bắp trong 3 giây mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Có 3 nhóm trong thí nghiệm này. Người đầu tiên thực hiện động tác cong bắp tay lệch tâm, có nghĩa là họ đang tập trung vào việc giảm trọng lượng từ vai xuống. Nhóm thứ hai đang thực hiện một biến thể của bài tập, được gọi là isometric bicep curl, tức là nâng trọng lượng lên đến vai của họ. Sau đó, có một nhóm kiểm soát thứ ba, chỉ lạnh và không thực hiện bất kỳ hình thức tập thể dục nào.

Kết quả

Empty

Những người thực hiện động tác uốn tóc lệch tâm có sức mạnh tăng 12%, nhóm thứ hai thực hiện động tác uốn tóc đẳng hướng có sức mạnh tăng ít hơn đáng kể và nhóm tập lạnh không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào. Chà, điều đó nghe có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng đừng bỏ qua kế hoạch tập luyện của bạn cho bài tập 3 giây này.

Không thay thế tập thể dục thường xuyên

Huấn luyện viên cá nhân nhắc nhở chúng ta rằng sức khỏe thể chất có nhiều thành phần - duy trì và đạt được khả năng vận động tốt, chăm sóc hệ hô hấp và cải thiện tình trạng cơ bắp của chúng ta, chỉ là một vài yếu tố. Vì vậy, nghĩ rằng có một số loại con đường tắt để đạt được sự ổn định về thể chất là một điều hơi ngây thơ. Đúng vậy, nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tập 3 giây giúp tăng cường một số sức mạnh, nhưng nó không ảnh hưởng đến việc xây dựng cơ bắp. Chúng ta cũng phải thừa nhận một thực tế rằng cỡ mẫu trong nghiên cứu là khá nhỏ. Ngoài ra, họ có thể đã được hưởng lợi từ cái gì đó gọi là lợi ích dành cho người mới, khi những người nâng chưa có kinh nghiệm đạt được sức mạnh nhanh hơn những người lâu năm trong phòng tập.

Hưởng lợi từ tập luyện

Đối với hầu hết chúng ta, những cơ ở bắp tay đơn lẻ sẽ không mang lại cho chúng ta sự tự tin về Thor, cũng như không mang lại cho chúng ta cơ bắp cuồn cuộn của anh ấy. Tuy nhiên, khám phá này vẫn có thể mang lại lợi ích tích cực cho một số người. Hãy lấy ví dụ, những người cao tuổi bị suy giảm khối lượng cơ và sức mạnh. Một thói quen tập luyện có thể mở rộng như vậy có thể là một cách đủ để họ duy trì khả năng thể chất của mình ở một mức độ nào đó.Nó cũng có thể là động lực thúc đẩy tinh thần cho những người tin rằng phòng tập thể dục là một nơi siêu đáng sợ và tin rằng sự thay đổi đòi hỏi một nỗ lực rất lớn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer