5 nguyên nhân tiềm ẩn gây tích tụ mỡ bụng

Loại bỏ mỡ thừa hoặc mỡ bụng là mục tiêu của nhiều người. Mọi người tích tụ mỡ bụng do nhiều nguyên nhân, bao gồm chế độ ăn uống kém, lười vận động và căng thẳng. Hầu hết mọi người đều phải chống chọi với mỡ bụng liên tục vì mỡ ở bộ phận này rất dễ tích tụ và khó đào thải ra ngoài. Dưới đây là 5 nguyên nhân tiềm ẩn gây tích tụ mỡ bụng.
25/05/2022 11:35

Trao đổi chất

Khi bạn lớn lên, quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại, có thể dẫn đến béo bụng. Phụ nữ nhạy cảm với dạ dày hơn nam giới. Bạn có thể nhận thấy rằng mặc dù ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh, một số bạn vẫn không tăng cân. Sự trao đổi chất nhanh chóng của chúng là nguyên nhân đằng sau điều này. Bạn sẽ bị đầy bụng nếu quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Sự trao đổi chất chậm có thể do các vấn đề về tuyến giáp, tiểu đường và các rối loạn y tế khác gây ra. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chế độ ăn uống nghèo nàn

Ăn thực phẩm có nhiều chất béo và carbohydrate là một nguyên nhân chính khác gây béo bụng. Các siêu thị và nhà hàng ngày nay đầy rẫy những mặt hàng thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Việc dư thừa nó có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe bao gồm bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao làm giảm mức cholesterol tốt, và thậm chí có thể dẫn đến mất ngủ và đột quỵ.

Căng thẳng

Căng thẳng và những thay đổi mất cân bằng nội tiết tố kém có thể dẫn đến tăng cân. Các tuyến thượng thận của chúng ta giải phóng các hormone như adrenaline và cortisol trong giai đoạn căng thẳng. Cortisol làm cho chất béo trong cơ thể được tích trữ, đặc biệt là ở vùng dạ dày, khi mức độ tăng lên.

Rượu quá mức 

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến tăng cân vì nó chứa nhiều calo. Uống nhiều rượu có thể làm cho mọi người có khả năng giữ lại mỡ bụng cao hơn 50% và cũng có thể làm hỏng gan của bạn, và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn một cách nguy hiểm.

Ít vận động

Chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta đang tập thể dục đầy đủ. Endorphins là hormone giúp giảm đau và căng thẳng khi bạn tập thể dục. Endorphin cũng tăng mức serotonin, khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn. Tập thể dục cũng đốt cháy calo, giúp giảm cân.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer