Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà

Không cần phải mất nhiều thời gian đến trung tâm thể dục thể thao, bạn vẫn có thể giảm cân giữ dáng nhờ những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, nhanh chóng tại nhà. Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không mất nhiều thời gian.
29/07/2018 14:20

 Động tác đứng lên ngồi xuống giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nói đến giảm mỡ bụng, thì những động tác tác dụng trực tiếp lên vùng này thường giúp giảm mỡ hiệu quả. Động tác đừng lên ngồi xuống cũng là một trong số đó, động tác này giúp vận động toàn thân trực tiếp là bụng đến eo, hông, bắp tay, bắp chân, …Tác động hiệu quả giúp hỗ trợ giảm cân và làm săn chắc cơ thể hữu hiệu.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, tay duối thẳng trước mặt.
  • Hạ đùi dần xuống sao cho hai chân vẫn song song với mặt đất, lưng thẳng đầu gối không vượt qua mũi chân.
  • Lặp lại các động tác trên từ 20-25 lần.

Bạn có thể tập bài tập này hằng ngày thường xuyên vì chúng không mất nhiều thời gian và bạn có thể tập ở bất cứ đâu đều được. Đặc biệt, bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa, vùng bụng, mông, đùi hiệu quả.

Đứng lên ngồi xuống là động tác đơn giản giúp giảm mỡ bụng

Động tác tập đạp xe

Nếu bạn là một người yêu thích thể thao và có tìm hiểu về phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà thì chắc hẳn không quá xa lạ với bài tập này. Bằng động tác đạp xe có thể giúp bạn tiêu hao một lượng lơn calo, chính vì thế, mỡ bụng được giảm đi nhanh chóng.

Các bước thực hiện

  • Tập ở tư thế nằm, duỗi thẳng chân, tay để sau gáy
  • Gồng cơ bụng, hông, vai, mông nâng cao hơn so với lưng
  • Tiếp tục nâng đầu gối và thực hiện động tác như đạp xe, lưu ý khi thực hiện phải làm sao cho khủy tay bên này chạm với đầu gối bên kia. Thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • Để thực hiện giảm mỡ bụng, bạn nên lặp lại động tác này khoảng 15 lần.

Không những có tác động tích cực đối với việc đánh tan mỡ bụng mà giúp đôi chân thon gọn và săn chắc. Vì vậy, bạn có thể luyện tập động tác này hằng ngày hoặc tranh thủ tập khi có thời gian rành để sỡ hữu một vóc dáng đẹp, chuẩn.

Bài tập gập người

Với bài tập này bạn có thể đốt mỡ bụng một cách nhanh chóng, có thể nói đây là phương pháp làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Đối với động tác gập bụng sẽ giúp vùng xương ức chậu, cơ chéo bên cạnh eo được tác động. Để thực hiện động tác này bạn chỉ cần:

  • Nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.
  • Chống hai chân lên, vòng hai tay đan chéo và đặt sau đầu.
  • Giữ nguyên tay và lưng trong khi nâng đầu và vai lên khỏi sàn, đồng thời hít thở sâu. Sau đó hạ người về vị trí cũ, thực hiện lặp đi lặp lại động tác này khoảng 15 lần.

 

Bài tập gập người rất đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà

Bài tập gập người xoay nghiêng

Giống như bài tập gập người, bài tập này tác động lên phần hông và eo, giúp đánh tan mỡ bụng một cách bất ngờ. Lưu ý, khi tập động tác này, bạn phải giữ cho lưng thẳng với mặt sàn, thực hiện các động tác với tốc độ chậm.

Phương pháp thực hiện:

  • Nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.
  • Chống hai chân lên, vòng hai tay đan chéo và đặt sau đầu.
  • Nâng đầu và vai lên khỏi mặt sàn và quay người sang phải sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối phải, giữ trong 5 giây, đồng thời hít thở sâu. Sau đó hạ người về vị trí cũ, thực hiện tương tự với bên kia. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 15-17 lần.
comment Bình luận

largeer