Bài tập nên thực hiện hàng ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch

Để có một trái tim khỏe mạnh không chỉ phụ thuộc vào dinh dưỡng mà còn cần tập luyện để điều hòa sức khỏe. Dưới đây là 4 bài tập nên thực hiện hàng ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch.
09/10/2023 16:21

Đi bộ hoặc chạy

Hình thức tập này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, đồng thời, hỗ trợ kiểm soát căng thẳng. Ngoài ra, đi bộ và chạy có thể tăng cường sức chịu đựng của bạn. Căng thẳng thường khiến chúng ta ít để ý đến những thực phẩm mà bản thân lựa chọn ăn uống. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rèn luyện sức mạnh

Kết hợp các bài tập thể hình và tạ vào thói quen tập luyện là cách chắc chắn để tăng cường thể chất, sức khỏe tổng thể và góp phần nâng cao tính độc lập khi bạn già đi. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy rằng tập tạ ít nhất 30 phút mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành so với việc không tập tạ.

Ảnh minh họa: Eat this not that

Ảnh minh họa: Eat this not that

Tăng cường cơ bắp cho cơ thể hỗ trợ đốt cháy calo nhanh hơn. Đây là điều quan trọng để duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh khi chúng ta già đi. Ngoài ra, rèn luyện sức mạnh có tác dụng trong việc duy trì chức năng nhận thức khi chúng ta già đi.

Rèn luyện tính linh hoạt và giãn cơ

Hình thức tập thể dục này giúp tăng cường khả năng giữ thăng bằng của bạn và hỗ trợ ngăn ngừa chấn thương do các hoạt động khác. Bài tập này giúp tăng cường lưu lượng máu và giảm huyết áp. Lưu lượng máu khỏe mạnh sẽ không gây ra nhiều tổn hại cho thành động mạch của cơ thể, hạn chế nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Nâng cao độ khó cho hoạt động hiện tại

Làm cho hoạt động của bạn đã thực hiện trong ngày trở nên khó khăn hơn là cách bắt đầu tăng cường sức khỏe tim mạch. Chẳng hạn, đỗ xe xa hơn lối vào cửa hàng, đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Thêm chuyển động vào ngày của bạn bất cứ khi nào có thể để duy trì quá trình trao đổi chất và đốt cháy thêm calo.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer