Bạn cần biết những rủi ro này trước khi quyết định làm đẹp bằng tinh trùng

Làm đẹp bằng tinh trùng nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là phương pháp làm đẹp được nhiều người sử dụng hiện nay. Vậy phương pháp này có an toàn hay không?
05/01/2021 14:52

Làm đẹp bằng tinh trùng có từ bao giờ?

tinh-trung-lam-dep-da-nhung-loi-don-nguy-hai1532675177

Hình minh họa

Tinh trùng là loại tế bào đơn bội được sản xuất ra ở tinh hoàn, tinh trùng sinh ra nhằm mục đích sinh sản. Tinh trùng được xuất ra khỏi dương vật sau quá trình nam giới quan hệ tình dục hoặc kích thích vùng dương vật. Khi nhìn thấy hỗn hợp chất lỏng từ 3ml tới 5ml trên lần xuất tinh thì nó gọi là tinh dịch.

Theo một vài sổ sách thì từ thời trung cổ đã có những ghi chép về việc dùng tinh trùng làm mặt nạ dưỡng da. Một vài năm gần đây, phương pháp này dần trở nên rộng rãi hơn khi chuyên gia là đẹp người Mỹ tuyên bố áp dụng phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng cho một vài những ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Dưỡng da bằng tinh trùng có thể không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi tinh trùng có thành phần dinh dưỡng có thể như phù hợp với nhu cầu chăm sóc da. Nhiều ý kiến lại cho rằng tinh trùng rất phù hợp để cải tạo vẻ đẹp cho da. Khi bạn thoa trực tiếp tinh dịch hoặc đắp mặt nạ tinh trùng thì da sẽ mịn màng hơn, tươi trẻ hơn. Nhiều người vì tò mò nên dù có ngại thì cũng vẫn quyết định thử phương pháp này. Trên nhiều diễn đàn, group trong và ngoài nước, chủ đề làm đẹp bằng tinh trùng được bàn luận rất sôi nổi. Và nhiều chị em cũng tuyên bố họ đã sử dụng tinh trùng của bạn tình để dưỡng da và thấy rất hiệu quả.

Theo phía ủng hộ phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng thì tinh trùng chứa rất nhiều protein, đây là chất thiết yếu cho nhu cầu làm đẹp và giúp da luôn khỏe đẹp, sáng mịn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong tinh trùng có thể chống lại những nếp nhăn, ngăn ngừa được nhiều loại mụn trứng cá. Không chỉ thế, tinh trùng còn chứa nhiều kẽm nên có tác dụng giảm sẹo hiệu quả. Tuy vậy, đây vẫn là điều lý thuyết nên vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục cho việc tinh trùng có thể làm đẹp.

Nguy cơ khi làm đẹp bằng tinh trùng

dap_mat

Hình minh họa

Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa công nhận lợi ích của cách làm đẹp bằng tinh trùng và bên cạnh đó, vẫn có những nguy cơ không tốt cho sức khỏe. Đầu tiên là nguy cơ nhiễm trùng da, khi đối mặt với nguy cơ dị ứng bởi bôi tinh dịch tươi lên da. Theo lý thuyết thì tinh trùng chứa hàng trăm loại protein cùng enzyme và các axit lactic trong thành phần cấu tạo. Vì vậy, tinh trùng có thể gây ra phản ứng dị ứng trên da khiến da bạn bị khô, mẩn đỏ hoặc có thể sưng tấy.

Hai là nhiễm bệnh lây qua đường tình dục, nếu như bạn sử dụng tinh dịch từ những người nhiễm bệnh lây qua đường tình dục thì bạn sẽ bị lây nhiễm khi bôi lên da. Tinh dịch có thể thâm nhập vào các màng trên mặt, trên da, mặt hay miệng khá nguy hiểm. Một số bệnh tình dục có thể lây như chlamydia, herpes và lậu có thể dễ dàng lây qua cách này.

Ba là có thể mụn trên da mọc trầm trọng hơn. Tinh dịch chứa nhiều testosterone, vì vậy có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá trên da. Vì vậy, nếu như ai đang có làn da nhạy cảm, làn da dầu và dễ nổi mụn thì nên tuyệt đối tránh thoa tinh dịch lên da.

Ngoài ra, phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng đang được một số spa sử dụng. Rủi ro khi sử dụng dịch vụ làm đẹp bằng tinh trùng khá cao. Với số tiền khá lớn bỏ ra mà hiệu quả không đạt như mình mong muốn thì quả thật đáng buồn. Không chỉ vậy, nếu như bạn chọn cơ sở làm đẹp không chuyên nghiệp và sử dụng tinh trùng của người bệnh thì nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục là rất cao. Hoặc các cơ sở làm đẹp bảo quản không tốt tinh dịch cũng có thể làm cho tinh dịch thay đổi thành phần khiến chị em sử dụng bị một vài biến chứng.

Thu Trà

comment Bình luận

largeer