Bạn sẽ "không thể gầy" nếu mắc phải 7 sai lầm này khi giảm cân

Cách giảm cân khoa học rất quan trọng nếu mọi người làm sai cách không những không gầy mà còn rất có hại cho cơ thể.
25/03/2021 12:05

Buổi tối không được ăn sau 6 giờ

Ăn đêm đúng là có hại cho cơ thể, nhưng yếu tố chính dẫn đến béo phì không phải là thời gian của bữa ăn mà chính là tổng lượng calo ăn vào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng về nguyên tắc, miễn là tổng lượng calo trong ngày không vượt quá tiêu chuẩn, nếu bạn cảm thấy hơi đói vào ban đêm, bạn có thể ăn một số thực phẩm ít calo, dễ tiêu hóa, chẳng hạn như táo, chuối... và kiểm soát lượng calo trong vòng 200 calo.

Ăn đồ cay giúp giảm cân

Ăn cay có thể kích thích cơ thể tiết mồ hôi, sinh nhiều nhiệt, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, đây có phải là “chế độ ăn cay” được lan truyền trên mạng? Trên thực tế, chất capsaicin chứa trong ớt quả thực có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể con người, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, người ta tiêu thụ ít chất capsaicin thông qua việc ăn thức ăn cay, vì vậy tác dụng của nó đối với việc giảm cân là rất ít.

10-mon-an-cay-nhat-cua-han-quoc-1

Hơn nữa, ăn cay trong thời gian dài sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể và kích thích màng nhầy gây viêm loét miệng và các bệnh về đường tiêu hóa.

Uống nước ép trái cây và rau quả để giảm cân

"Một ly nước ép rau quả mỗi ngày, giải độc, làm đẹp và giảm cân", nhiều người đã bị tẩy não bởi câu này. Rau củ quả ăn hàng ngày rất giàu vitamin và chất xơ, hầu hết mọi người đều cho rằng ép nước rau củ quả không chỉ bổ dưỡng, tiện ăn mà còn giúp giảm cân.

Nhưng trên thực tế, uống nước ép rau quả không giảm cân, trong quá trình làm nước ép rau quả thường mất đi một lượng lớn chất xơ và chất dinh dưỡng. Một ly nước ép trái cây mới ép thường phải lấy vài loại trái cây, và lượng calo có thể được tưởng tượng. 

20200616_025929_602920_duong-co-gay-ra-ben.max-1800x1800

Cần lưu ý rằng bệnh nhân đái tháo đường không được uống nước hoa quả, vì trong nước hoa quả có chứa nhiều đường, sẽ làm tăng lượng đường trong máu của cơ thể người và khiến bệnh trầm trọng hơn.

Bạn sẽ không bị béo nếu bạn ăn nhiều trong kỳ kinh nguyệt

Nhiều bạn gái nghĩ rằng mình cần bồi bổ cơ thể trong kỳ kinh nguyệt thì dù ăn bao nhiêu cũng không béo lên được. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trước khi bắt đầu hành kinh, một số chị em sẽ bị phù nhẹ do cơ thể bị giữ nước, lượng nước này sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể cùng với máu kinh, và sẽ có ảo giác giảm cân nên sẽ cung cấp cho mọi người một cách ăn uống Nhận thức rằng sẽ không có chất béo. 

Trên thực tế, trong thời kỳ sinh lý, quá trình chuyển hóa chất béo và nước sẽ chậm lại, nạp quá nhiều calo cuối cùng sẽ biến lượng calo này thành chất béo.

Đổ mồ hôi là đốt cháy chất béo

Khi thời tiết nắng nóng, người ra nhiều mồ hôi, nhiều người nghĩ rằng càng ra nhiều mồ hôi thì lượng mỡ thừa càng nhanh bị đốt cháy. Trên thực tế, 98% -99% mồ hôi là nước, việc đổ mồ hôi thụ động do các kích thích từ môi trường bên ngoài không có nghĩa là đốt cháy chất béo. 

Phương pháp khoa học là tập thể dục nhịp điệu với cường độ nhất định như chạy, bơi lội, ... để chất béo được oxy hóa và phân hủy thành carbon dioxide và nước để đào thải ra khỏi cơ thể.

Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Trái cây rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng, nhiều người coi trái cây như một bữa ăn thường ngày vì tin rằng điều này có thể làm giảm lượng thức ăn chủ yếu và giúp giảm cân.

20190819_050144_222509_do-mo-hoi-nhieu-dau-l.max-800x800

Thực tế, quan niệm này là sai, trước hết là cơ thể khỏe mạnh và cuối cùng là chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng , ăn trái cây sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng; Thứ hai, một số loại trái cây cũng chứa nhiều calo như sầu riêng, dứa, mật ong, v.v. không những không giảm được cân Mục đích cũng sẽ béo lên.

Không thể ăn sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, người ta thường cảm thấy rằng ăn một lần nữa sẽ làm cho tập thể dục cho không có gì. Trong thực tế, nó là thực sự không nên ăn ngay sau khi tập thể dục. Điều này là do cơ thể đang ở trong một trạng thái hưng phấn trong vòng nửa giờ sau khi tập thể dục. Ăn ở thời gian này dễ gây khó chịu đường tiêu hóa. 

Bạn có thể chọn ăn một số thực phẩm giàu protein trong khoảng thời gian từ nửa giờ đến một giờ sau khi tập thể dục như trứng , thịt gà , cá, sữa,… không chỉ có tác dụng giảm mất cơ mà còn giúp cơ thể phục hồi và phát triển cơ bắp và cải thiện hiệu quả tập thể dục.

Những tin đồn về giảm cân lan truyền trên Internet còn nhiều hơn cả 7 cách trên, và không có con đường tắt để giảm cân thực sự thành công. Ngậm miệng, ăn uống hợp lý, vận động thường xuyên những người làm được điều này sẽ có thân hình đẹp.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer