Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời từ việc nuôi chó

Chó không chỉ là thú nuôi mà còn là người bạn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người nuôi. Theo nghiên cứu mới vừa được công bố, nuôi chó có thể phòng chống bệnh hiệu quả.
30/11/2020 14:49

Một nghiên cứu mới của Thụy Điển, cho rằng chó bảo vệ trẻ em khỏi bệnh hen suyễn, theo The Science Times.

Nghiên cứu được tiến hành trên một triệu trẻ em Thụy Điển, đã phát hiện những trẻ mới biết đi - sống trong "nhà có nuôi chó" trong giai đoạn trước khi đầy năm - đã giảm được 13% nguy cơ bị hen suyễn khi vào lớp 1 (6 tuổi).

Lợi ích tuyệt vời của việc nuôi chó

happy-young-couple-walking-dog_seio

1. Cải thiện sức khỏe

Lợi ích lớn nhất, đó là động lực để người nuôi chó tập thể dục, cải thiện tình trạng tinh thần, tăng cường mối quan hệ với người khác và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một số nghiên cứu khoa học đã đưa ra những lợi ích này, và một số chuyên gia đã chứng minh chúng.

Hơn nữa, hoàn toàn dễ dàng kiểm chứng những lợi ích này từ các nhà nuôi chó.

2. Tình bạn

Tuy nhiên, lợi ích mạnh mẽ nhất, và có lẽ là nguồn gốc của những lợi ích khác, là tình bạn. Theo tiến sĩ Susan Hazel, một nhà nghiên cứu động vật tại Đại học Adelaide (Úc), sự hỗ trợ xã hội của thú cưng nhiều khả năng góp phần vào sức khỏe tổng thể của chủ nhân.

Nhà nghiên cứu cũng cho biết, nói về sức khỏe tổng thể của một người, rất cần sự hỗ trợ xã hội, kể cả từ vật nuôi.

Vật nuôi là nguồn hỗ trợ xã hội

Tiến sĩ Hazel cũng nói rằng thú cưng có thể là một "nguồn hỗ trợ xã hội" vô cùng quý giá. Cô nói thêm rằng nhận được tình yêu thương vô điều kiện từ động vật là điều mà con người không thể nhận được từ nơi nào khác trong cuộc sống.

Giáo sư Emmanuel Stamatakis, dẫn đầu nhóm nghiên cứu từ Đại học Sydney (Úc), đồng ý với sức mạnh của các liên kết xã hội. Ông cho biết những mối liên hệ như vậy có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con người hơn là huyết áp cao, béo phì và hút thuốc....

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Stamatakis bày tỏ sự quan tâm đến việc "liệu chó có thể giúp con người hòa nhập với nhau hay không", cũng như các tác động thể chất, tinh thần của việc nuôi chó đối với con người.

Người bạn tốt nhất của con người

Nhận xét về nghiên cứu của mình, giáo sư Stamatakis giải thích, những vật nuôi này có thể là sợi dây kết nối “đưa con người đến gần nhau hơn”.

Bác sĩ thú y Andrew O'Shea, từ Sydney (Úc), nói rằng, mặt tốt của việc nuôi chó và vật nuôi nói chung nhiều hơn mặt xấu.

Cho dù là biện pháp bảo vệ khỏi bệnh hen suyễn, giảm huyết áp hay bất kỳ lý do nào khác, thì chắc chắn chó là một phương thuốc hữu hiệu.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer