Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tổ chức khánh thành cầu từ thiện Nậm Đuẩy, tỉnh Bắc Kạn

Chương trình Trung thu “Đêm hội Trăng Rằm 2022” được tổ chức vào ngày 10/9/2022 tại xã Công Bằng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn do Ban Từ thiện Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) Việt Nam tổ chức với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa và khánh thành cây cầu Nậm Đuẩy.
17/09/2022 09:47

Công Bằng là một xã của huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, là xã miền núi còn nhiều hộ dân trong diện khó khăn, dân cư phân bố không đều, đa số là người dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Chỉ và dân tộc Kinh. Đời sống thiếu thốn nên chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của các em nhỏ chưa được chăm lo đầy đủ. Ở những nơi mà "Trung thu" là điều "xa xỉ" với các em nhỏ lại rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp các em có được niềm vui để vươn lên trong cuộc sống...

Empty

Một mùa Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa nữa lại đến. Không khí Trung thu đã tràn ngập khắp các nẻo đường, con phố cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã mang đến một chương trình Trung thu "Đêm hội Trăng Rằm 2022" cho 600 trẻ em xã Công Bằng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trông trăng, nhận học bổng và những phần quà thiết thực.

Empty

Đặc biệt, trong chương trình, các em học sinh đã được quý mạnh thường quân trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những món quà Trung thu đầy ý nghĩa và tổ chức cho các em những trò chơi bổ ích, chương trình văn nghệ thú vị…

Empty

"Chương trình Trung thu “Đêm hội Trăng Rằm 2022” tại Bắc Kạn thành công là nhờ sự tin tưởng, ủng hộ và tình cảm của các quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chúng tôi. Thay mặt 600 em học sinh tại xã Công Bằng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kan, các cán bộ lãnh đạo địa phương cùng các thầy cô giáo xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và các tổ chức từ thiện đã dành những tình cảm yêu thương và nghĩa cử cao đẹp cho các con tại xã Công Bằng, đã hết lòng giúp đỡ chúng tôi tổ chức chương trình Trung thu đầy ý nghĩa và nhân văn này", ông Tạ Duy Báu - Phó trưởng Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chia sẻ.

Empty

Chương trình đã thành công viên mãn, nhưng dư âm về một ngày Trung thu nhiều bất ngờ, thú vị, ấm áp, ngập tràn tiếng cười, niềm vui và nhiều cảm xúc của 600 em học sinh vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim những người tham gia, cùng toàn thể người dân tại xã Công Bằng. Qua đó, động viên các em tiếp tục ra sức học tập, phấn đấu rèn luyện, đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Empty

Cũng trong dịp này Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và các tổ chức từ thiện cũng đã tổ chức lễ khánh thành cây cầu Nậm Đuẩy bắc qua sông giúp cho các cháu học sinh đi học và người dân được di chuyển dễ dàng về bản làng, giúp tránh tai nạn về nước cuốn trôi vào mùa lũ lụt.

Empty

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn thể nhân dân địa phương. Việc làm này giúp gắn kết tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em và nâng cao giá trị nhân văn về nghĩa cử cao đẹp của người Việt. Cây cầu trị giá 970.000.000 đồng.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer