Bé 18 tháng tuổi tử vong sau khi truyền nước trị tiêu chảy ở Quảng Ninh

Gia đình bé L.G.K. cho biết, bệnh nhi bị nôn từ sáng kèm theo đi ngoài phân lỏng nên đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh điều trị. Tới thời điểm nhập viện, bé nôn 4 lần và đi ngoài phân lỏng 5 lần. Tại đây, khi chưa có kết quả xét nghiệm phân, bệnh viện đã truyền nước.
23/12/2020 09:16

Sau đó, gia đình phát hiện bé tím tái, co giật nên đã gọi cấp cứu. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhi cho rằng, bệnh viện phản ứng chậm, phải đến khi "làm ùm" lên thì bé mới được cấp cứu, dẫn đến bệnh nhi tử vong sau đó. 

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh xác nhận có vụ việc trên. Theo đó, bệnh nhi nhập viện lúc 17g13 ngày 21/12 trong tình trạng mệt, bụng mềm, chướng nhẹ và có dấu hiệu mất nước. 

tre-18-thang-tuoi-tu-vong-sau-_681608626680

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh - nơi xảy ra vụ việc.

Bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ tiêu chảy có mất nước và được test nhanh Rotavirus. 

18g40 cùng ngày, sau khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhi được chỉ định điều trị truyền Ringerlactat 500ml truyền máy 150ml/h, Oresol 1 gói uống thay nước. 

17g10, bệnh nhân li bì, nổi vân tím toàn thân, da lạnh, mạnh nhanh nhỏ khó bắt, phổi thông khí kém, tim đập nhanh... Sau đó 5 phút, bé tím tái toàn thân. Bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, cấp cứu ngưng tuần hoàn. Bệnh nhi sau đó được chẩn đoán ngừng tuần hoàn, tăng kali máu nặng và theo dõi rối loạn chuyển hóa.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bệnh nhi ngừng tim nhiều lần và tử vong lúc 0g10 ngày 22/12. 

"Ngay sau khi bệnh nhi tử vong, Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế Quảng Ninh, gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của bệnh nhi lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) và phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra TP Hạ Long để làm rõ nguyên nhân tử vong của người bệnh", đại diện Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thông tin.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer