Bé trai 6 tuổi bị que xiên thịt dài 20cm đâm xuyên tay trong lúc nô đùa

Trong lúc nô đùa, bé trai 6 tuổi không may té ngã và bị que tre dài khoảng 20cm thường dùng để xiên thịt nướng đâm xuyên qua cẳng tay.
12/11/2020 08:31

Ngày 12/11, Zing dẫn nguồn tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ đơn vị này vừa tiếp nhận cấp cứu, lấy dị vật cho bé N.H.G.B.(6 tuổi, trú tại Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh) bị que tre dài 20 cm, có đầu nhọn đâm xuyên cẳng tay.

nga1605110435_7863

 Bé trai bị que tre dài 20 cm, có đầu nhọn đâm xuyên cẳng tay. Ảnh: VTC News

Cụ thể, bé B. nhập viện trong tình trạng bị dị vật đâm vào vị trí 1/3 cánh tay. Theo người nhà bệnh nhi,, trước đó, trong lúc chơi đùa, cháu B. không may té ngã và bị que tre dùng để xiên thịt nướng đâm xuyên qua cẳng tay, người nhà đã nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện.

Tại bệnh viện, qua thăm khám các bác sĩ nhận định trường hợp bé B. rất may mắn khi dị vật chỉ đâm xuyên nằm sát động mạch quay 1/3 cẳng tay phải, nếu que tre đâm xuyên qua mạch máu, trẻ sẽ gặp nguy hiểm.  Các bác sĩ tiến hành rút dị vật, đồng thời làm sạch vết thương cho trẻ.

Trao đổi với VTC News, các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này thường xuyên tiếp nhận các trường hợp trẻ 4-11 tuổi nhập viện do thương tích trong sinh hoạt tại gia đình như nuốt dị vật, bỏng nước sôi hay bị vật dài nhọn (đũa, dĩa, bút) đâm vào cơ thể.

Do đó, để tránh xảy ra tai nạn, nguy hiểm cho tính mạng của trẻ tương tự như trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên để con đùa nghịch, chạy khi đang cầm đũa hoặc vật nhọn khác trên tay.

Theo ĐSVN

comment Bình luận

largeer