Bệnh nhân bị u tủy ngực suýt bại liệt

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP. Hồ Chí Minh) vừa thực hiện ca phẫu thuật vi phẫu, lấy toàn bộ khối u tủy ngực nguy hiểm, giúp bệnh nhân tránh được nguy cơ liệt 2 chân.
11/03/2021 10:27

Xuất hiện triệu chứng đau vùng lưng, tê bì yếu liệt 2 chân, bí tiểu, đi lại khó khăn khoảng 2 tháng nay, bệnh nhân B.H. (51 tuổi, ngụ tại Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) đã đi khám và dùng thuốc điều trị nhiều nơi nhưng vẫn không đỡ.

Thời gian gần đây, thấy bệnh diễn tiến nặng nề hơn, bệnh nhân đến khám chuyên khoa Ngoại Thần kinh tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

u-tuy-16153871342221727694172

Khối u tủy của bệnh nhân được cắt bỏ thành công. Ảnh: BVCC

Sau khi thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán: Bệnh nhân bị u tủy sống ngực đoạn D9-D11. Khối u tủy sống gây ảnh hưởng đến chức năng vận động, sinh hoạt, giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân một thời gian dài. Thậm chí bệnh nhân có thể liệt hai chi do khối u chèn ép tủy.

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và lên kế hoạch phẫu thuật kỹ lưỡng để đảm bảo giải quyết khối u cũng như an toàn cho bệnh nhân.

Sau 3 giờ phẫu thuật vi phẫu, các bác sĩ đã bóc tách khối u tủy ngực mà không làm tổn thương các tổ chức thần kinh lân cận.

benh nhan

Bệnh nhân hồi phục tốt sau mổ. Ảnh: BVCC

Sau mổ, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, sức cơ hai chân được cải thiện, đi lại bình thường, hết tê hai chân. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo các bác sĩ, đối với bệnh nhân đau vùng cột sống, đau ngày càng tăng, điều trị nội khoa không đỡ, đi lại hạn chế thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Chẩn đoán và điều trị u tủy sống muộn có thể dẫn đến biến chứng liệt tứ chi khó hồi phục hoặc rối loạn hô hấp… do khối u chèn ép lên ống sống.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer