Những loại rau chống ung thư này tốt cho sức khỏe suốt đời

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rau sam có tác dụng chống ung thư nhất định, sau đây là một số loại rau quả có tác dụng ức chế tế bào khối u đáng kể.
09/03/2021 15:55

1. Cà chua bi - làm đẹp và chống ung thư

Hàm lượng vitamin PP trong cà chua bi đứng đầu trong các loại rau quả, vai trò của vitamin PP là bảo vệ da, duy trì sự bài tiết bình thường của dịch vị, thúc đẩy sản sinh hồng cầu, có tác dụng hỗ trợ điều trị gan. bệnh tật. Hàm lượng vitamin C trong cà chua bi cao gấp 10 lần dưa hấu, vì axit hữu cơ có thể bảo vệ vitamin C khỏi bị hư hại trong quá trình nấu nướng, nên nó có tác dụng phòng ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

cach-chon-ca-chua-bi-1

Đối tượng phù hợp nhất: phụ nữ muốn làm đẹp và bệnh nhân ung thư. Cà chua bi không nên ăn lúc đói vì dễ gây ra các bệnh về dạ dày, tốt nhất nên ăn sau bữa ăn.

2. Đậu rồng - vua của protein thực vật

Đậu rồng có giá trị dinh dưỡng cao, toàn cây là báu vật, chất đạm, axit amin, vitamin và khoáng chất chứa trong nó là loại thực phẩm thuộc họ đậu hàng đầu, được mệnh danh là “vua đạm thực vật”. Nó còn được gọi là loại rau “bổ máu” vì rất giàu chất sắt.

hat-va-qua-dau-rong-chua-dau-da-day-7

Tốt nhất cho đám đông: người ăn chay và những người cần bổ sung sắt. Đậu có cánh chứa các chất độc hại như yếu tố ngăn chặn trypsin và thrombin, vì vậy không nên ăn sống.

3. Ớt ngọt có màu để chống ung thư và giảm cân

So với cà chua cùng vụ, cà tím có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều. Nó rất giàu vitamin C và cũng chứa capsaicin và sắc tố capsicum, có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể và đạt được mục tiêu giảm cân. Màu càng đậm thì giá trị dinh dưỡng càng cao, màu lục lam và tím giòn hơn, màu vàng và cam thì mềm hơn.

7-cong-dung-cua-ot-chuong-doi-voi-suc-khoe-va-mot-

 

4. Xương rồng - món ăn siêu tốt cho sức khỏe

Cây xương rồng là loại rau có hàm lượng canxi cao, kali cao, giàu flavonoid, ít natri, không chứa oxalat và không chứa axit oxalic có trong các loại rau thông thường nên tránh được sự hình thành canxi oxalat dẫn đến mất nhiều canxi. trong cơ thể xương rồng có thể được gọi là thực phẩm bổ sung canxi, sự lựa chọn tốt nhất để bảo quản canxi. Nó có tác dụng hạ lipid máu và đường huyết, ăn thường xuyên có thể loại bỏ cholesterol, chất béo và đường dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy khí và tuần hoàn máu, thanh nhiệt và giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

canh-xuong-rong-1710-1599194832

Người cần bổ sung canxi, người mỡ máu cao, đường huyết cao. Cây xương rồng ăn được không có gai và không độc, nhưng xương rồng dại không chỉ có gai mà còn chứa chất độc có thể gây ngộ độc cho người và làm tê liệt thần kinh. Do đó, không nên ăn xương rồng hoang dã hoặc xương rồng để xem, xương rồng ăn được tốt nhất nên mua ở siêu thị.

5. Cà rốt baby - giảm huyết áp và chất béo

Nó rất giàu hơn 20 loại vitamin, lignin, chất cảm ứng interferon và các thành phần khác, có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của con người, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại vi khuẩn và khối u, hạ huyết áp và lipid máu, thúc đẩy sự tiết adrenaline. So với cà rốt thông thường, hàm lượng đường của nó cao hơn, và phần lõi chứa lignin thấp hơn, có lợi hơn cho cơ thể con người.

ca-rot-baby-me-sau

Đối tượng phù hợp nhất: bệnh nhân cao huyết áp và tăng lipid máu. Cà rốt có hàm lượng vitamin rất cao, xào với dầu nóng rất tốt cho quá trình hấp thụ vitamin.

6. Dưa chuột mini-sự lựa chọn hàng đầu cho những người mắc bệnh tiểu đường

Hàm lượng propanol và ethanol trong dưa chuột mini đứng đầu trong các loại rau dưa, chức năng chính là ức chế chuyển hóa đường thành chất béo nên có tác dụng giảm cân. Do có chứa glucozit, fructoza, mannitol, xylose,…không tham gia vào quá trình chuyển hóa đường nên rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

baf34feb12cca0bb264407ab39937b1a

Đối tượng phù hợp nhất: người ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường. Không thích hợp ăn kèm với các loại rau củ quả có hàm lượng vitamin cao, vì dưa leo mini có chứa men phân hủy vitamin C, men này sẽ phân hủy và phá hủy quá trình hấp thụ vitamin C trong các loại rau củ quả khác.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer