Bệnh nhân COVID-19 Brazil phải điều trị tăng cường tại nhà do quá tải

Nhiều bệnh nhân COVID-19 tại Brazil phải điều trị tăng cường tại nhà do hệ thống y tế quá tải.
27/01/2021 17:34

Ông Osmar Magalhães, 68 tuổi, bệnh nhân COVID-19 ở Manaus, Brazil, đã phải điều trị tăng cường tại nhà do bệnh viện địa phương không còn giường chăm sóc đặc biệt cũng như oxy cho bệnh nhân mới. Người nhà đã mua bình dưỡng khí ở chợ đen và thuê 2 chuyên gia trị liệu để điều trị cho ông.

benh nhan

Nguồn: Reuters

Ông Osmar bắt đầu xuất hiện các triệu chứng COVID-19 vào ngày 2/1, khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 khiến hệ thống bệnh viện của thành phố rơi vào tình trạng quá tải và các bác sĩ buộc phải cho bệnh nhân thở oxy luân phiên.

Với những trường hợp như của ông Osmar, người nhà không còn cách nào khác là cho bệnh nhân điều trị tại nhà với bình dưỡng khí, hy vọng có thể giúp ông phục hồi hệ hô hấp.

Hai chuyên gia trị liệu kiểm tra mạch và độ bão hòa oxy của ông, xoa bóp lưng và giúp ông thực hiện các bài tập hàng ngày. Phương pháp điều trị này đã giúp ông giảm dần sự phụ thuộc vào bình dưỡng khí.

Hiện Brazil ghi nhận gần 9 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 218.000 ca tử vong. Sự lây lan của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 cũng làm dấy lên nhiều lo ngại tại nước này.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer