Doanh nhân Canada và vợ giả làm công nhân để được tiêm vắc xin COVID-19

Doanh nhân Rodney Baker, 55 tuổi và vợ ông, nữ diễn viên Ekaterina Baker, 32 tuổi, đã bị buộc tội sau khi nói dối về nơi cư trú cũng như nghề nghiệp để được tiêm trước vắc xin COVID-19 tại vùng lãnh thổ xa xôi Yukon thuộc Canada.
27/01/2021 13:33

Hai vợ chồng doanh nhân giàu có này tuần trước đã tới Whitehorse, thủ phủ và cũng là thành phố duy nhất của vùng lãnh thổ Yukon.

Từ đây, họ thuê máy bay riêng vượt 450km về phía tây bắc để tới khu Beaver Creek với khoảng 100 dân của vùng lãnh thổ Yukon. Khu vực Beaver Creek ở Yukon được ưu tiên tiêm vắc xin trước vì khu vực này thuộc vùng sâu vùng xa, có nhiều người lớn tuổi, điều kiện tiếp cận cơ sở y tế hạn chế.

doanh nhan

Doanh nhân Rodney Baker, 55 tuổi, và vợ ông, bà Ekaterina Baker, 32 tuổi - Ảnh: VICE

Khi đã tới nơi, họ nói dối các nhân viên thuộc đội tiêm phòng vắc xin lưu động rằng họ là các nhân viên của một khách sạn tại địa phương.

Sau khi được tiêm vắc xin COVID-19 của hãng Moderna, hai người này bay trở lại Whitehorse trên chiếc máy bay thuê chuyến.

Sự xuất hiện của hai người lạ trong cộng đồng đã làm dấy lên những ngờ vực. Một ai đó đã báo sự việc này với chính quyền vùng lãnh thổ Yukon.

Theo người đứng đầu cơ quan dịch vụ cộng đồng của Yukon, ông John Streicker, các viên chức điều tra đã lần theo manh mối và truy vết họ tới tận sân bay ở Whitehorse.

Theo luật Yukon, vợ chồng ông bà Baker bị cáo buộc hai tội danh không tự cách ly và tuân thủ các quy định chỉ dẫn đi lại.

Yukon có quy định bất cứ ai tới vùng lãnh thổ này cũng phải tự cách ly trong 14 ngày. Mức phạt tối đa với mỗi người cho tội này là 1.150 USD/người và có thể bị phạt tù 6 tháng.

Trong ngày 24/1, ông Rodney Baker đã từ chức CEO của công ty Great Canadian Gaming Corporation - một công ty trò chơi, giải trí và khách sạn, sở hữu 20 sòng bạc trên toàn Canada. 

Doanh nhân này cũng đang bị điều tra về cáo buộc rửa tiền tại tỉnh bang British Columbia.

Chính quyền Yukon bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi gian dối và hết sức ích kỷ của cặp vợ chồng doanh nhân giàu có.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer